CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > HN tổng kết 5 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non và bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi.

HN tổng kết 5 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non và bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi.

12/05/2016

Chiều ngày 9/5/2016, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non và bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi.

Toàn cảnh hội nghị
Xác định được mục tiêu chương trình giáo dục mầm non (GDMN) là hết sức quan trọng, hàng năm Phòng GD&ĐT huyện luôn bám sát các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch năm học với các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, triển khai đồng bộ, đầy đủ, kịp thời về việc thực hiện chương trình GDMN đến tận cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện. Sau 5 năm thực hiện chương trình, bậc học đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trên các phương diện để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đến nay, 100% các nhóm, lớp đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non mới, xây dựng được môi trường học tập thân thiện, phù hợp với từng độ tuổi, giúp trẻ hoạt động tích cực. Tính đến năm học 2015 - 2016, 100% các trường đã có có máy tính, máy in, ti vi. 100% nhóm, lớp thực hiện tốt việc soạn bài và tổ chức các hoạt động cho trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới. Nội dung được giáo viên lựa chọn đưa vào kế hoạch tương đối gần gũi và thiết thực đối với cuộc sống của trẻ, việc giáo dục các kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông được chú ý hơn.  100% nhóm, lớp đã xây dựng được môi trường học tập thân thiện, sưu tầm các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca phù hợp với từng độ tuổi giúp trẻ hoạt động tích cực; tạo không khí thi đua lành mạnh trong nhà trường thông qua các phong trào thi đua như:  trang trí lớp, làm đồ chơi tự tạo, thực hiện khu trò chơi dân gian, chợ quê. Đến nay 100% các lớp mẫu giáo đã triển khai giáo dục lồng ghép  biển, hải đảo phù hợp trong các chủ đề theo hướng dẫn, tăng cường tiếng việt cho trẻ dân tộc thiểu số; rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường vận động cho trẻ thông qua các hoạt động ngoài trời. ...
Phát huy những kết quả đạt được và khó khăn tồn tại,  Thời gian tới, ngành Giáo dục và đào tạo huyện sẽ tiếp tục triển khai việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài và tổ chức hoạt động cho trẻ; Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn đánh giá trẻ 5 tuổi của Bộ Giáo dục và đào tạo; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất, thanh tra chuyên đề việc thực hiện quy chế chuyên môn trong các trường mầm non; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới ở các lớp mẫu giáo 5 tuổi.
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Nhân dịp này, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê đã khen thưởng cho 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình GDMN và bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang