CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > HỘI CHỮ THẬP ĐỎ CHƯ SÊ: TRAO QUÀ, KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI XÃ IA KO

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ CHƯ SÊ: TRAO QUÀ, KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI XÃ IA KO

26/12/2017

Nhằm Phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộcViệt Nam, với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”  giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón xuân vui vẻ trong dịp tết Mậu Tuất. Với nội dung “Chương trình tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc dacam”. Sáng ngày 23/12/2017, tại UBND xã Ia Ko. Hội CTĐ huyện Chư Sê đã phối hợp với Chùa Mỹ Thạch và Hội từ thiện Thiền Viện Vạn Hạnh- TPHCM tổ chức tặng 400 suất quà và khám bệnh miễn phí cho 400 hộ dân thuộc hai làng Su A và làng Ver xã Ia Ko. Dự buổi khám bệnh và trao quà, có bà Nguyễn Thị Hồng Bích – Chủ tịch Hội CTĐ huyện chư Sê và lãnh đạo đảng uỷ, UBND xã Ia Ko.

Các đại biểu dự buổi từ thiện khám bệnh và trao quà(ảnh :HV)
 
Tại buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đợt này, các đối tượng được khám chủ yếu là người nghèo, cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số của xã Ia Ko; chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí đã giúp cho bà con kịp thời phát hiện ra bệnh tật để chữa trị sớm.
Bác sỹ khám bệnh cho nhân dân tại xã Ia ko(ảnh HV)
 
 Ngoài ra, đối tượng tham gia khám bệnh còn được cấp thuốc miễn phí trị giá 150.000đ/ người, đồng thời được các y, bác sỹ hướng dẫn bà con cách sử dụng thuốc đúng cách và tư vấn chữa bệnh cách điều trị cũng như phòng chống một số bệnh thường gặp; nhất là trong đợt cuối năm khí hậu lạnh dễ mắc phải các bệnh về hô hấp. Nhân dịp này Hội CTĐ huyện và đoàn từ thiện đã trao tặng 400 suất quà gồm gạo, mắm muối, , bột ngọt, mì tôm, cho 400 hộ dân thuộc hai làng Su A và lành Ver xã Ia Ko. Món quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của Đảng, Nhà Nước và toàn thể xã hội đối với đồng bào nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Chư Sê.
Lãnh đạo xã, Hội CTĐ và đoàn từ thiện tặng quà cho nhân dân(ảnh: HV)
Tại buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí xã Ia Ko, Bà Nguyễn Thị Hồng Bích- Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chư Sê đã gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể nhân dân xã Ia Ko luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời bà cho biết: “thực hiện kế hoạch tết vì người nghèo xuân Mậu Tuất 2018 do TW hội phát động. Thời gian qua, Hội CTĐ huyện đã tổ chức tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện đóng góp giúp đỡ cho người nghèo để họ có điều kiện vui xuân đón tết. Trong thời gian tới Hội CTĐ huyện rất mong nhận được sự quan tâm sẻ chia của các mạnh thường quân, các tổ chức cá nhân, để giúp cho người nghèo, NNCĐ DC giảm bớt khó khăn và vui xuân đón tết ”./.
                                                                                           Hoàng Viên
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang