CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hiệu quả từ mô hình hỗ trợ thoát nghèo ở thị trấn Chư Sê

Hiệu quả từ mô hình hỗ trợ thoát nghèo ở thị trấn Chư Sê

26/08/2021

     Đó là mô hình hỗ trợ bò vàng, đàn dê sinh sản của Hội nông dân thị trấn Chư Sê. Được thực hiện từ năm 2011 đến nay, mô hình đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần trực tiếp vào kết quả giảm nghèo tại địa phương.
     Hàng năm, Hội nông dân thị trấn Chư Sê phát động quỹ, mỗi cán bộ, hội viên Hội nông dân đóng góp 10.000 (mười ngàn đồng) để thành lập Quỹ hỗ trợ cho các hội viên khó khăn. Từ năm 2011 đến nay Hội đã tặng 20 con bò vàng, 13 đàn dê sinh sản cho hội viên nghèo. Nuôi bò, dê sinh sản là mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, nhưng không phải hộ dân nào cũng có điều kiện đầu tư mua con giống về nuôi. Việc hỗ trợ đàn dê, bò sinh sản của Hội nông dân thị trấn Chư Sê nhằm giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là rất cần thiết. Với phương châm “Cho cần câu, không cho con cá”, những năm qua, nhờ được hỗ trợ bò sinh sản, dê sinh sản, nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã có sinh kế lâu dài, từ đó góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo


Vợ chồng anh Rơ Châm Tur đang chăm sóc đàn bò của gia đình
 
     Gia đình anh Rơ Châm Tur, thôn Ngo Ser - Glan là một trong những hộ như thế. Anh Tur cho biết, năm 2017, gia đình anh được hỗ trợ 1 con bò sinh sản. Nhờ chăm sóc tốt, áp dụng chăn nuôi đúng khoa học kỹ thuật, đồng thời chú trọng tới trồng cỏ làm thức ăn cho bò nên đến nay đàn bò của anh đã được 5 con. Anh Tur chia sẻ: Từ ngày được hỗ trợ bò sinh sản, kinh tế gia đình anh được cải thiện đáng kể. Từ một hộ nghèo, không có con giống để sản xuất, giờ đây gia đình anh đã có đàn bò để chăm sóc, đây sẽ là cơ hội để gia đình anh vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
         
Đàn dê của gia đình anh gia đình Vũ Văn Vụ
 
     Cùng thôn với anh Tur, gia đình Vũ Văn Vụ, thôn Tốt Bioch được hỗ trợ 3 con dê, qua 2 năm đàn dê của anh Vũ Văn Vụ đã phát triển được 15 con. Hiện nay, đàn dê đang phát triển rất tốt. Anh Vụ tâm sự: mô hình hỗ trợ đàn dê cho hộ nghèo là sự hỗ trợ rất kịp thời và hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, tạo động lực cho gia đình anh vươn lên thoát nghèo, nhờ được hỗ trợ mà gia đình anh có việc làm ổn định, tận dụng được nguồn thức ăn cho dê trong quá trình sản xuất và có nguồn thu ổn định.
 
     Với việc triển khai thực hiện một cách tích cực, đúng đối tượng, cùng với sự ủng hộ, đóng góp của các hội viên, mô hình hỗ trợ bò sinh sản, đàn dê thoát nghèo của Hội nông dân thị trấn Chư Sê đã tạo sức bật đối với những hộ nghèo của thị trấn. Từ những hiệu quả thiết thực, mô hình đã giúp các hộ nghèo dần có cuộc sống ấm no, ổn định, từng bước tiến tới giảm nghèo bền vững.
Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang