CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Hội LHPN Huyện Chư Sê: Thiết thực, lan tỏa hội thi Tuyên tuyền viên giỏi cấp huyện

Hội LHPN Huyện Chư Sê: Thiết thực, lan tỏa hội thi Tuyên tuyền viên giỏi cấp huyện

09/08/2022

     Ngày 6/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Chư Sê tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp huyện tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Chư Sê lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026".
      Dự lễ có các đồng chí Rah Lan Thoa – HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện, Lê Hữu Phúc – Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban đảng, các hội, đoàn thể huyện và đông đảo hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn toàn huyện.


Toàn cảnh hội thi. Ảnh: T.P
     Hội thi là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Chư Sê lần thứ XI (nhiệm kỳ 2021-2026). Chị Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chia sẻ về hội thi: “Hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp huyện về tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XI hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tuyên truyền Nghị quyết gắn với vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội các cấp trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá và 03 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XI đề ra. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi tuyên truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Hội thi là cầu nối giữa tổ chức Hội với hội viên, phụ nữ, nhân dân, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền, lĩnh hội những nội dung cơ bản của Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn cuộc sống một cách hiệu quả, thiết thực nhất”.
     Tham gia hội thi có 16 tuyên truyền viên xuất sắc đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ 15 xã, thị trấn và phụ nữ Công an huyện. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Mở màn phần thi chào hỏi, các thí sinh lựa chọn các tiết mục vui tươi, hóm hỉnh với nhiều thể loại như thơ ca, hò vè, hát…thể hiện năng khiếu, sáng tạo của bản thân. Qua đó đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, tạo ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Phần thi thuyết trình, các thí sinh thể hiện kỹ năng thuyết trình mạch lạc, logic qua cách chọn nội dung chuẩn bị theo chủ đề về hoạt động của hội, gắn liền giữa lý luận với thực tiễn. Phần thi này đã giúp các Hội viên giữa các hội thấy rõ những thành quả hoạt động của nhau và những tấm gương tích cực trong phong trào hội. Từ đó học hỏi lẫn nhau những hoạt động, mô hình hay ý nghĩa thiết thực với công tác Hội ở cơ sở. Chị Nguyễn Thị Đến – Chủ tịch hội LHPN xã Iapal chia sẻ ý nghĩa thiết thực của hội thi: “Thông qua hội thi này bản thân tôi học tập được nhiều kinh nghiệm trong các phần thi của các chị em đến từ các đơn vị khác và sẽ áp dụng vào thực tế trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Qua hội thi này khi triển khai thực hiện Hội phụ nữ cấp xã chúng tôi sẽ cụ thể hóa các chương trình hoạt động đến từng chi hội đến từng hội viên, để các phong trào đạt kết quả tốt đưa hội phụ nữ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao”.
     Đồng thời, Hội thi tạo nên sân chơi để đội ngũ tuyên truyền viên của các cấp Hội phụ nữ, rèn luyện kỹ năng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm; phát huy tốt hơn nữa công tác tuyên truyền miệng, lồng ghép các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và nghị quyết của Hội đi vào cuộc sống. Phát huy vai trò của cán bộ Hội, thu hút sự tham gia của đông đảo chị em, để Hội Phụ nữ trở thành ngôi nhà chung ý nghĩa thiết thực, xây dựng đội ngũ Cán bộ Hội các cấp ngày càng vững mạnh. Chị Trần Thu Hà– Chủ tịch Hội LHPN CA huyện Chư Sê cho hay:
Tham gia cuộc thi này tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì đã được gặp gỡ giao lưu với vác anh chị em. Ngoài ra tham gia cuộc thi này bản thân có thêm những kiến thức trao đổi với các chị em trong hội để phát triển công tác hội, để hội vững mạnh hơn trong thời gian tới, thu hút thêm nhiều hội viên tham gia hơn, có những đóng góp tích cực hơn cho bản thân, gia đình, đơn vị cũng như là cho xã hội để góp phần xây dựng Chư Sê thành vùng kinh tế động lực phía nam của tỉnh”.
        Hội thi đã thu hút được sự theo dõi của đông đảo hội viên phụ nữ trên toàn huyện. Qua đó công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện đã lan tỏa rộng rãi đến công chúng. Chia sẻ về cảm xúc của bản thân và sức lan tỏa của hội thi,Chị Nguyễn Thị Đến – Chủ tịch hội LHPN xã Iapal cho biết:“ Hôm nay tôi rất vui mừng đến tham gia hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp huyện tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Chư Sê lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Với tâm trạng đến với hội thi vui mừng phấn khởi, mong rằng huyện hội sẽ có nhiều phong trào, tổ chức nhiều hội thi để cho chị em học tập triển khai rộng khắp đến các thôn làng để mang lại hiệu quả tốt hơn. Từ đầu nhiệm kỳ hội PN xã Iapal đã thực hiện chỉ tiêu, nghị quyết mà ĐHPN  các cấp đề ra, chúng tôi cũng triển khai được nhiều phong trào, hoạt động; đã tập hợp, thu hút tỉ lệ hội viên vào hội tương đối cao đạt 87% và cũng mong rằng trong thời gian tới, Hội phụ nữ các cấp đưa nhiều những phong trào hoạt động để cho hội phụ nữ xã, đặc biệt với cơ sở như chúng tôi thựchiện đc nhiều nhiệm vụ trọng tâm và thúc đẩy phong trào  của hội ngày một tốt hơn
        Hội thi khép lại, mỗi thí sinh nâng cao thêm kiến thức, tìm ra những phương pháp tuyên truyền để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và Nghị quyết của Hội phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống của Hội viên hội phụ nữ cũng như quần chúng nhân dân tại địa phương.
 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh. Ảnh: T.P
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Đào Ánh Hồng-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Chư Sê, 2 giải nhì cho các thí sinh Cao Thị Mai - Hội LHPN xã Bờ Ngoong, Rah Lan Khuynh - Hội LHPN xã Ia Glai, 3 giải ba cho các thí sinh Lê Thị Hồng Liên-Hội LHPN xã Al Bá, Nguyễn Thị Đến-Hội LHPN xã Ia Pal, Trần Thu Hà-Hội LHPN Công an huyện và 10 giải khuyến khích.
 Thí sinh đạt giải nhất sẽ đại diện tham gia hội thi tuyên truyền viên giỏi do Tỉnh Hội tổ chức./.
                                                                                                Trúc Phùng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang