CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện CNVC-LĐ huyện Chư Sê - “Hạnh phúc là cho đi”

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện CNVC-LĐ huyện Chư Sê - “Hạnh phúc là cho đi”

24/05/2022

      Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Chư Sê đã thu hút đông đảo CNVC-LĐ và các tầng lớp nhân dân tham gia. Theo đó, số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.
       Hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân; Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 và Phong trào “Hiến máu nhân đạo” do Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Chư Sê phát động, sáng ngày 22/5/2022, hơn 480 đoàn viên, CNVC-LĐ huyện Chư Sê đã tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần tự nguyện, tôn vinh vẻ đẹp của truyền thống tương thân tương ái.


Lãnh đạo huyện Chư Sê trao thưởng cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Ảnh Sơn Hà
     Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các đoàn viên, CNVC-LĐ huyện hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Với suy nghĩ rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẽ và hạnh phúc khi biết ta vừa làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc sống. 
     Qua đó, cho thấy phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội nói chung và trong CNVC-LĐ nói riêng, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
 
 

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh Sơn Hà
     Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.
     Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la - “Hạnh phúc là cho đi”./.
                                                              Sơn Hà – LĐLĐ huyện Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang