CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Lễ Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước n

Lễ Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022

27/06/2022

     Sáng ngày 24/6/2022, huyện Chư Sê đã tổ chức lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Dự lễ có đồng chí Kpuih H’Blê – Phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Ảnh: Mỹ Đức
     Thông qua buổi lễ nhằm truyền đi thông điệp về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi; trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về bơi lội và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, tránh tai nạn rủi ro. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước trong trẻ em. Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Kpui H’Blê – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước trên địa bàn huyện. Đồng chí  Kpui H’Blê cho biết:Trong các loại hình tai nạn thương tích, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh thiếu niên, không những cướp đi sự sống, ảnh hưởng đến sự phát triển của các em, mà còn để lại những nỗi đau không nguôi trong nhiều gia đình. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng người lớn, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước trong khi môi trường xung quanh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể dẫn đến đuối nước. Trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay có 05 trường hợp trẻ em bị tai nạn đuối nước, ở nhiều địa phương tình trạng trẻ em biết bơi vẫn đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt là cho trẻ em và cộng đồng là hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội”.
 

Các VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: Mỹ Đức
      Ngay sau lễ khai mạc, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Chư Sê  đã tổ chức khai mạc môn bơi trong khuôn khổ các môn thi đấu Đại hội TDTT huyện Chư Sê lần thứ IX năm 2022. Tham gia giải bơi có hơn 40 VĐV đến từ các đơn vị xã, Thị Trấn, phòng GD&ĐT và Công an huyện; các VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung bơi ếch và bơi tự do nam, nữ.
 

BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao. Ảnh: Mỹ Đức
     Với tinh thần thể thao cao thượng và sự chuẩn bị tập luyện khá chu đáo, các vận động viên đã thi đấu hết mình và đầy kịch tính. Kết thúc giải BTC đã trao giải cho các VĐV có thành tích xuất sắc ở từng nội dung thi đấu./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang