CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > UBND huyện Chư Sê: Lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.

UBND huyện Chư Sê: Lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.

09/05/2016

Sáng ngày 6/5/2016, tại sân UBND thị trấn Chư Sê, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ liên ngành VSATTP huyện dự và phát biểu tại buổi lễ.

Toàn cảnh lễ phát động.
Rau, thịt được xem là nguồn thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các loại thực phẩm này còn nhiều khó khăn, nhất là việc kiểm soát dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng kháng sinh, hóa chất bảo quản trong rau, quả, thịt gia súc, gia cầm. Đây chính là mối nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng, tác động xấu đến sự phát triển sản xuất, làm giảm khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm nông nghiệp. 
Với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2016 sẽ tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Toàn huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối cung cấp thực phẩm tiêu dùng hàng ngày.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm -  Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện  đề nghị các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Để làm tốt công tác này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiên quyết xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, các hoạt động vận chuyển, buôn bán và sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc. Người tiêu dùng cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp về VSATTP với mục tiêu hãy là những “Người tiêu dùng thông thái” như phòng tránh ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời cũng kêu gọi người dân nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm cần mạnh dạn đấu tranh, tẩy chay và báo với các đơn vị chức năng để kịp thời xử lý.
Diễu hành qua các tuyến đường.
Ngay sau lễ phát động, đại diện các ban, ngành đoàn thể cùng nhân dân đã tham gia diễu hành tại một số tuyến đường chính trên địa bàn huyện để đưa thông điệp bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm năm 2016 đến với mọi người dân./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang