CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Xã Ia Hlốp: Lễ công bố xã đạt Chuẩn nông thôn mới

Xã Ia Hlốp: Lễ công bố xã đạt Chuẩn nông thôn mới

23/01/2017

Chiều ngày 18/01/2017, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Ia Hlốp vừa tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2016. Dự lễ có các đồng chí Văn Phú Bộ - Phó chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Gia Lai; Lê Đình Huấn - PBT TTr Huyện ủy; Nguyễn Hồng Linh - Chủ tịch UBND huyện Chư Sê và đông đảo nhân dân xã Ia Hlốp.



Nhìn lại chặng đường 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, với xuất phát điểm thấp, năm 2011 xã mới đạt 2/19 tiêu chí, nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng bòn nhiều thiếu thốn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, đội ngũ cán bộ vừa thiếu lại vừa yếu. Tuy nhiên, với truyền thống cách mạng kiên cường, và việc kiên định, vận dụng sáng tạo các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ xã Ia Hlốp đã lãnh đạo địa phương từng bước vượt qua gian khó và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Kinh tế của xã có bước phát triển khá, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 18 triệu đồng năm 2012 lên 32 triệu đồng vào năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,1%. Bên cạnh, xã còn thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, nhất là nhiều công trình dân sinh đã hoàn thành đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, tạo một diện mạo mới trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH cơ bản ổn định và giữ vững. Sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới với sự quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Ia Hlốp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, và là 01 trong 6 xã của huyện Chư Sê về đính nông thôn mới.
Với kết quả hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Ia Hlốp đã được Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Quyết định Công nhận xã đạt chuẩn NTM mới năm 2016. Cũng nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê trao bức trướng cho cán bộ và nhân dân xã Ia Hlốp; UBND huyện Chư Sê, UBND xã Ia Hlốp cũng tặng giấy khen, phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã./.
                                                                        Đức Chí
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang