CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Xuân về trên quê hương Chư Sê

Xuân về trên quê hương Chư Sê

06/01/2023

Những ngày này, bao vất vả, lo toan của người dân huyện Chư Sê dường như cũng lắng dịu, nhường chỗ cho niềm vui, nụ cười để đón một mùa xuân mới đang về. Một mùa xuân mới về mang theo bao niềm tin và hy vọng, xuân của đất trời giao hòa, chào đón đất nước bước sang một mùa xuân mới, xuân Quý Mão năm 2023, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh 93 mùa xuân, với bao khát vọng lớn lao và niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân cả nước nói chung và trên quê hương Chư Sê anh hùng nói riêng.
Về Chư Sê vào những này, không khí vui mừng xen lẫn tự hào hiện lên trên từng khuôn mặt của mỗi người dân nơi đây. Trong năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Chư Sê đã xác định phương châm xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, từ đó đã có những Nghị quyết sát đúng, phù hợp với đặc điểm của địa phương tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần mang lại hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và tạo được lòng tin trong nhân dân.


                 Một góc chụp thị trấn Chư Sê ngày nay
     Niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Sê khi bước vào xuân mới bởi những con kết quả ấn tượng: Đô thị sầm uất, cơ sở hạ tầng thông thoáng, mở rộng; nhiều dự án được đầu tư… đã tạo nên bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 13.619,49 tỷ đồng (bằng 108,9%, tăng 8,9% so với năm 2021), là địa phương thu ngân sách đạt cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 67,31 triệu đồng/năm. Đường nội thị, ngoại thị được mở rộng, thông thoáng. Đến nay, toàn huyện có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các hoạt động văn hóa xã hội và đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt. Phong trào đền ơn đáp nghĩa đã được các cấp uỷ Đảng chính quyền quan tâm, trong năm huyện đã huy động sự đóng góp của nhân dân, lòng hảo tâm của các tổ chức xã hội trong và ngoài huyện được hàng tỷ đồng để hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ người có công với cách mạng... mỗi khi Tết đến Xuân về. Năm 2022, toàn huyện giảm 710 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,04%. Đến nay, chất lượng giáo dục được duy trì, số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện có 32/47 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 68,09%. Ngành y tế khám và điều trị cho hơn hàng ngàn người, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên người, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm và bệnh sốt xuất huyết. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi phục vụ nhân dân trong các dịp lễ tết, thu hút đông đảo nhân dân đến tham gia và cổ vũ. Công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở luôn được giữ vững tạo được lòng tin của nhân dân.
     Những thành tựu to lớn đó đã tạo ra thế và lực mới, để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Sê vững bước vào xuân mới 2023 với khí thế mới, quyết tâm mới. Mặc dù bước vào năm Quý Mão còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần phấn khởi, tin tưởng và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Sê tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khai thác tiềm năng thế mạnh địa phương, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, với các giải pháp cụ thể như: đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp hàng hóa. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng đảm bảo đúng tiến độ; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân; chăm lo phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội. Huyện phấn đấu năm 2023 tốc độ tăng trưởng kinh tế 8,89%, thu nhập bình quân đầu người 73,59 triệu đồng/người, xây dựng 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,04%. Tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế là 100%. Tỷ lệ xã, thị trấn vững mạnh về quốc phòng - an ninh trên 80%.           
     Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Chư Sê, sự đồng thuận, đoàn kết, toàn Đảng, toàn dân sẽ là động lực để huyện vững bước vào năm 2023 với niềm tin và kỳ vọng một năm mới phát triển lên tầm cao mới, toàn diện, vững chắc hơn. Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong năm qua, sẽ tạo đà, tạo thế cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Sê vững tin bước vào Xuân mới với nhiều thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực - Xứng đáng với quê hương Chư Sê anh hùng.
                                               Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang