CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Xứng danh anh bộ đội cụ Hồ

Xứng danh anh bộ đội cụ Hồ

29/04/2016

Ở độ tuổi ngoài 70, ít ai còn giữ được tinh thần hăng say lao động, lạc quan yêu đời như bác Phạm Văn Nhương, đảng viên chi bộ Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. 

Xuất thân từ công nhân nhà máy in Ninh Bình, năm 1962 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông xung phong lên đường nhập ngũ, nhưng vì thiếu cân đồng chí đã bỏ thêm đá vào người để đủ tiêu chuẩn tham gia quân đội. Năm 1964, đồng chí cùng nhiều đồng đội được điều vào chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Năm 1972, đồng chí được cử làm Chính trị viên cơ quan Quân sự  huyện Đăk Tô. Sau giải phóng năm 1975, đồng chí được điều động về làm Chính trị viên cơ quan Quân sự huyện Sa Thầy. Từ năm 1982 đến năm 1987, ông được điều về làm Chỉ huy trưởng huyện đội Chư Sê.
          Năm 1988, sau khi nghỉ hưu, ông đưa gia đình vào Chư Sê lập nghiệp. Trong những năm đầu, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, không có đất để tăng gia sản xuất, lúc đầu gia đình ông thuê đất của đồng bào địa phương để cấy lúa, chăn nuôi nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Không hài lòng với mô hình kinh tế đó, ông cùng gia đình khai hoang đất, trồng được 500 cây cà phê, nuôi heo nái, bò. Bước đầu mô hình kinh tế này đã đem lại lợi nhuận. Ông tiếp tục đầu tư trồng 150 trụ tiêu. Thấy cây hồ tiêu phát triển tốt, đem hiệu quả kinh tế cao, ông mua đất, đầu tư trồng tiêu. Đến nay, gia đình ông có 5.000 trụ tiêu, 01 ha cà phê đang cho thu hoạch, giải quyết việc làm thường xuyên cho 07-10 lao động và 20 lao động thời vụ. Hàng năm, trừ chi phí sản xuất gia đình ông thu nhập từ 1,5 đến 2 tỷ đồng, xây được nhà khang trang và mua sắm được nhiều trang thiết bị hiện đại cho gia đình.
Không chỉ chịu khó làm ăn, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông còn thường xuyên hỗ trợ bà con trong thôn về vốn, dây tiêu giống và kỹ thuật chăm sóc cây tiêu, cây cà phê. Từ năm 2010 - 2015, ông đã hướng dẫn và giúp đỡ 08 hộ nghèo vươn lên thành hộ khá. Nhận thức được vai trò quan trọng của người nông dân trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và tích cực hưởng ứng phong trào: “Chư Sê chung sức xây dựng nông thôn mới”, ông chủ động tuyên truyền vận động anh em, bạn bè và nhân dân trong thôn hiến đất, góp ngày công để làm đường. Bản thân ông đã gương mẫu tự nguyện hiến 300m2 đất để làm đường Nguyễn Chí Thanh tại thôn Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê.
Ông được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi. Trên cương vị công tác nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm, ông đã hỗ trợ cho chi hội Khuyến học năm triệu đồng góp phần động viên, khuyến khích các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Với uy tín của bản thân, ông đã hòa giải thành công nhiều cặp vợ chồng lục đục, nhiều vụ tranh chấp đất đai trong thôn, đem lại sự yên ấm cho nhiều gia đình, tình làng nghĩa xóm, tránh khiếu kiện vượt cấp kéo dài. Thôn Mỹ Thạch 2 trong những năm gần đây là một trong những thôn đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư”. Từ năm 2011 đến năm 2014, thôn được công nhận đạt chuẩn văn hóa 03 năm liền.
          Nói về bác Phạm Văn Nhương, bác Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN huyện, là hàng xóm, đồng chí của bác Nhương cho biết: Ở thời chiến hay thời bình, lúc khó khăn hay thuận lợi, tôi thấy ông lúc nào cũng kiên cường, nhanh nhạy, bình tĩnh giải quyết mọi việc; mặt trận nào cũng xông pha đi đầu. Thật xứng danh anh bộ đội cụ Hồ”.
Với những cống hiến của bản thân cho Cách mạng, cho nhân dân, Bác Phạm Văn Nhương đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều huân huy chương các loại.  
                                              Phương Lê  - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang