CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Công đoàn huyện Chư Sê quan tâm chăm lo đời sống người lao động trên địa bàn huyện

Công đoàn huyện Chư Sê quan tâm chăm lo đời sống người lao động trên địa bàn huyện

06/07/2021

     Trong những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, Liên đoàn Lao động huyện Chư Sê cùng với các tổ chức công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), giúp người lao động yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
     Toàn huyện hiện có 2.713 đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại 93 công đoàn cơ sở. Để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, các cấp công đoàn huyện Chư Sê đã tăng cường kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động, chi trả chế độ, chính sách cho CNVCLĐ. Hằng năm, 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, người lao động để lắng nghe nguyện vọng, đề xuất của đoàn viên công đoàn, có giải pháp kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích của CNVCLĐ, tiêu biểu như: Công đoàn Văn phòng HĐND&UBND huyện, Công đoàn Văn hóa thông tin, Công đoàn Bảo hiểm xã hội, Công đoàn Ban quản lý Công trình đô thị và vệ sinh Môi trường, Công đoàn Toà án nhân dân huyện, Công đoàn Thị trấn Chư Sê...
      Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên được gắn với các hoạt động phong trào, các cuộc vận động. Hưởng ứng “Tháng công nhân”, Liên đoàn lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức với nhiều hình thức phong phú, gắn với tuyên truyền ngày Quốc tế Lao động 1.5… thu hút đông đảo đoàn viên tham gia; đồng thời tổ chức cho cán bộ, CNVCLĐ ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội, thực hiện nghiêm túc việc không hút thuốc lá nơi công cộng và nơi làm việc; thực hiện tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao; văn hoá công sở; tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá. Thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên đoàn viên hăng hái thi đua lao động, sản xuất; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng và đổi mới phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CNVCLĐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào nữ công “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”… Thông qua các phong trào thi đua đã khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình và có ý thức trách nhiệm, tài năng sáng tạo của người lao động, trở thành điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua.
     Giai đoạn 2015-2020, Công đoàn huyện Chư Sê có 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì; 01 tập thể và 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 27 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ, 53 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 27 tập thể và 81 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 04 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 7.358 lượt cán bộ, CNVC-LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 906 lượt cán bộ, CNVC-LĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, có 308 lượt tập thể đạt tập thể lao động tiên tiến; có 343 lượt tập thể và 1.066 lượt cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc và đột xuất trong các phong trào thi đua yêu nước. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho 03 tập thể, tặng bằng khen cho 12 tập thể và 35 cá nhân; Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen cho 131 lượt tập thể và 989 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoạt động xây dựng tổ chức Công đoàn.
     Trong 05 năm qua, Liên đoàn Lao động huyện đã vận động kinh phí xây tặng 08 ngôi nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và xây dựng 01 công trình gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam trị giá 116 triệu đồng; phát động đoàn viên công đoàn ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma với số tiền hơn 50 triệu đồng; phát động ủng hộ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” với số tiền gần 107 triệu đồng…


Liên đoàn Lao động huyện bàn giao nhà mới cho gia đình đoàn viên Rơ lan Hlớch,
đoàn viên Công đoàn xã Albă, ảnh: S.T
 
      Gia đình đoàn viên Rơ lan Hlớch - đoàn viên Công đoàn xã Albă  thuộc diện khó khăn về nhà ở. Gia đình anh đã được Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình và bà con họ hàng đóng góp thêm hơn 10 triệu đồng để xây căn nhà mới rộng 50 m2. Hiện nay, gia đình anh đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Anh Rơ lan Hlớch  xúc động: Nếu không được hỗ trợ tiền làm nhà từ Chương trình “Mái ấm công đoàn” thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà kiên cố để ở. Tôi mong muốn nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi, tiếp tục được Liên đoàn lao động huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở để yên tâm sinh sống, công tác.
     Trong thời gian tới Liên đoàn Lao động huyện Chư Sê tiếp tục phát huy tốt vai trò, không ngừng tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực vận động đoàn viên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “khỏe để xây dựng Tổ quốc”, tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương.
Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang