CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Cựu chiến binh huyện Chư Sê xung kích trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo

Cựu chiến binh huyện Chư Sê xung kích trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo

05/01/2023

     Trong 5 năm qua, phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội được các cấp hội và hội viên Hội CCB huyện Chư Sê nhiệt tình hưởng ứng.
     Nhiều cách làm hay, hiệu quả, mang lại những kết quả tích cực, trong đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế. Hội đã thành lập Câu lạc bộ “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi” gồm các CCB sản xuất, kinh doanh giỏi làm nòng cốt, từ đó tạo việc làm, giúp các hội viên tăng thu nhập, nâng cao đời sống, có điều kiện đóng góp cho Hội và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đồng chí Lê Đình Huấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng giấy khen
cho các Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi.
 
          Ông Đỗ Quang Đại, Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Sê cho biết: “Thời gian qua, các cấp hội đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững và xóa nhà tạm. Theo đó, Hội CCB huyện đã tiến hành rà soát, tìm hiểu cụ thể từng hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn về nhà ở để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Bên cạnh đó, Hội cũng phân công những đồng chí có khả năng, kinh nghiệm để vừa giúp vốn, vừa hướng dẫn các hội viên cách làm ăn. Năm 2017 toàn huyện có 149 hộ hội viên nghèo, chiếm 5,47% so với tổng số hộ hội viên, đến cuối năm 2022  giảm xuống còn 19  hộ, chiếm 0,71% . Tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu đến cuối năm 2022 có 724 hộ chiếm 27,01%. Từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội đã động viên cán bộ, hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường; phối hợp với Uỷ ban Mặt trận huyện và các cơ quan kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa 30 căn nhà cho hộ hội viên nghèo và hộ hội viên thuộc đối tượng chính sách trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Hiện nay có 7/15 xã, thị trấn không còn hộ hội viên nghèo, nhiều gia đình hội viên trở thành chủ trang trại, gia trại, chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm cho người lao động, góp phần  thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” còn góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó đồng đội, thúc đẩy hoạt động tình nghĩa, đóng góp cho quỹ nghĩa tình đồng đội 265 triệu đồng; ủng hộ quỹ vì người nghèo hơn 200 triệu đồng; thiên tai bão lụt gần 74 triệu đồng; hội viên nhiễm chất độc hóa học gần 88 triệu đồng; quỹ khuyến học gần 147 triệu đồng, quỹ phòng chống dịch Covid - 19 hơn 17 triệu và 417 tin nhắn cùng các hoạt động tình nghĩa khác 50 triệu đồng.
Một trong những hoạt động nổi bật nhất của Hội CCB huyện Chư Sê là thể hiện vai trò xung kích trên mặt trận kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Như Hội CCB xã Ia Pal đã triển khai thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đến tất cả cán bộ, hội viên, nhằm động viên, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện nâng cao đời sống, được hội viên đồng tình hưởng ứng. Từ việc phát động các phong trào thi đua, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu, vượt khó, nhiều mô hình làm kinh tế có hiệu quả vươn lên thoát nghèo bền vững như: mô hình trồng cà phê, tiêu, sầu riêng, trồng dâu nuôi tằm của CCB Nguyễn Đình Thủy xã Ia Hlốp, mô hình trồng nhãn Hương Chi của CCB Nguyễn Xuân Tảo xã Dun...Bên cạnh đó, còn nhiều hội viên tiêu biểu khác trong phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững và vươn lên làm giàu chính đáng.
     Đánh giá về hoạt động phát triển kinh tế của Hội CCB huyện Chư Sê, ông Đỗ Quang Đại cho biết thêm: Phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” không chỉ giúp các hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế mà qua đó còn khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó, tình đồng chí, đồng đội. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.
Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang