CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê khởi công công trình nhà “nhân ái” và tặng xe đạp c

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê khởi công công trình nhà “nhân ái” và tặng xe đạp cho học sinh DTTS.

23/10/2017

Sáng ngày 20/10/2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức lễ khởi công công trình nhà “nhân ái” và trao tặng xe đạp cho học sinh DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn hai xã IaKo và Kông Htok. Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Thường vụ TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà Nội; Đinh Duy Vượt - TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai.

Hội CTĐ thành phố Hà Nội trao tiền cho gia đình bà Xô.  Ảnh: Vũ Cúc.

Huyện Chư Sê hiện có khoảng 1.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, có 485 hộ với trên 600 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhiều gia đình có đến 3 thế hệ với 4, 5 người nhiễm chất độc hóa học, cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, giúp các nạn nhân vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ vậy đã có 9 gia đình nạn nhân chất độc da cam thoát nghèo bền vững. Gia đình bà Võ Thị Xô - cư trú TDP 10, thị trấn Chư Sê có 3 thế hệ với 5 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Để giúp gia đình bà vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng. Theo thiết kế, nhà xây cấp 4, diện tích 45m2, gồm 2 phòng ngủ và công trình phụ hoàn chỉnh.
1.png
Trao xe đạp cho các em học sinh hai xã.  Ảnh: Vũ Cúc.
 
Cũng trong sáng ngày 20/10, các đại biểu đã đến trao tặng 30 xe đạp cho 30 học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hai trường Tiểu học Bùi Thị Xuân - xã Kông Htok và trường THCS Kpă Klơng - xã IaKo với tổng kinh phí 30 triệu đồng. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, từ nay các em học sinh sẽ không phải đi bộ 3-4km để đến trường học tập. Món quà này sẽ tiếp sức cho các em trong học tập để mơ ước, khát vọng của các em có cơ hội bay cao hơn, xa hơn.
Trong thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm quan tâm, ủng hộ các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam để họ có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống./.
 
                                                                   Vũ Cúc.
 
 
 

 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang