CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội cựu Thanh niên xung phong huyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội cựu Thanh niên xung phong huyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

29/09/2017

Thực hiện 04 câu thơ chủ tịch Hồ Chí Minh tặng lực lượng thanh niên xung phong “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Ðào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên”,  từ khi thành lập (9/12/2011) đến nay Hội cựu thanh niên xung phong huyện Chư Sê đã tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong; với phương châm phát huy truyền thống cách mạng của thanh niên xung phong “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm” làm theo lời Bác dạy, khắc phục mọi khó khăn, Hội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua với các giải pháp nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hiện nay Hội Cựu thanh niên xung phong huyện có 145 đồng chí, gồm 6 chi hội và 4 Ban liên lạc. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên ở cơ sở gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Cùng với đó, Hội đã tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây 04 căn nhà tình nghĩa, tặng 09 sổ tiết kiệm và 153 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt Hội cựu thanh niên xung phong huyện đã triển khai hiệu quả phong trào “Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi”, hiện nay toàn huyện có 07 hội viên có mức thu nhập từ 500 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng, có 07 hộ hội viên đã thoát nghèo; mô hình liên kết giúp nhau làm kinh tế giữa cựu thanh niên xung phong và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tạo công việc, tăng thu nhập cho hội viên cựu thanh niên xung phong đạt hiệu quả.  Công tác xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội được triển khai tích cực, tổng quỹ đã xây dựng được đến năm 2017 là 211.100.000đ. Bên cạnh đó Hội cựu thanh niên xung phong huyện Chư Sê còn phát huy vai trò là nhân chứng lịch sử, tham mưu giúp các cơ quan chính quyền giải quyết các chính sách tồn đọng cho Cựu thanh niên xung phong
Tháng 6 năm 2017, Hội cựu thanh niên xung phong huyện Chư Sê đã tổ chức thành công buổi tọa đàm chuyên đề về “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên xung phong”. Tại buổi tọa đàm, các đồng chí cựu thanh niên phong huyện Chư sê đã ôn lại quá trình hình thành lực lượng thanh niên xung phong và ý nghĩa của ngày truyền thống cựu thanh niên xung phong đồng thời trao đổi, thảo luận chủ đề “tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên xung phong”.
Với những thành tích đã đạt được Hội cựu thanh niên xung phong huyện Chư Sê đã được nhận 05 Bằng khen của Trung ương Hội, 02 Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Gia lai, 10 Giấy khen của Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai, 08 Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê.
Trong thời gian tới Hội cựu thanh niên xung phong huyện Chư Sê sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, hội viên, xứng đáng 04 câu thơ Bác Hồ đã tặng cựu thanh niên xung phong: “Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển. Quyết chí ắt làm nên”.      
                                                                                                Kiều Hưng
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang