CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội nghị BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

21/12/2017

Sáng ngày 19/12/2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Chữ thập đỏ năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức.
 
Trong năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhìn chung các cấp Hội Chữ thập đỏ cơ sở trong huyện đã có nhiều cố gắng và tích cực trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động nhân đạo - từ thiện, góp phần vào phong trào chung của huyện, nhất là chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thông qua các hoạt động như : Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chương trình “ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ”…. Trong năm 2017, các cấp Hội chữ thập đỏ trong huyện đã vận động, tổ chức thăm, tặng quà cho 1.294 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi cha mẹ vượt khó học giỏi trên địa bàn toàn huyện với tổng trị giá trên 343 triệu đồng. Phối hợp với Hội CTĐ thành phố Hà Nội, Hội CTĐ Gia Lai trao tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kông Htock và Ia Ko…. Bên cạnh đó công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân cũng được Hội chú trọng và triển khai hiệu quả. Hội đã phối hợp với các Đoàn từ thiện trong và ngoài huyện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá trên 247 triệu đồng. Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Chữ thập đỏ các cấp và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hội CTĐ huyện Chư Sê đã phối hợp với các ban ngành vận động xây nhà Chữ thập đỏ tặng cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 112 triệu đồng. Phong trào vận động hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, trong năm qua đã có 900 người tham gia hiến máu, với kết quả thu được là 770 đơn vị máu, đạt 140% kế hoạch BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong năm 2018 Hội chữ thập đỏ huyện sẽ tập trung tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ để đáp ứng công tác cứu trợ nhân đạo. Thực hiện tốt các phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Mỗi đội viên, hội viên làm một việc thiện”. Phát triển đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội chữ thập đỏ các cấp, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ Hội trong các hoạt động nhân đạo….
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Mỹ Đức.
 
Nhân dịp này, Hội CTĐ huyện Chư Sê đã khen thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác  Hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ  năm 2017./.
Mỹ Đức.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang