CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê lần thứ 9, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024

Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê lần thứ 9, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024

04/07/2022

     Sáng ngày 27/6/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm đánh giá tình hình hoạt động công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.  Dự hội nghị có Đồng chí Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực huyện ủy; Kpuih H’ Blê – Phó chủ tịch UBND huyện.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
     Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, “Quỹ vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố nền quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2022, từ nguồn quỹ “vì người nghèo”, UBMTTQ VN huyện Chư Sê đã hỗ trợ, xây mới 10 ngôi nhà đại đoàn kết, sửa chữa 5 ngôi nhà, hỗ trợ 3 đàn dê sinh kế cho các hộ gặp hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn; đồng thời tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán Nhâm dần 2022. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Mặt trận huyện triển khai thực hiện tốt. Hệ thống tổ chức của Mặt trận cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận cơ sở từng bước có sự đổi mới và mang lại kết quả tích cực
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Lê Đình Huấn -  Phó bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị hệ thống MTTQ từ huyện đến cơ sở cần thực hiện trong thời gian tới, như: Tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy vai trò là đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Tiếp  tục vận động mọi nguồn lực đảm bảo công tác an sinh xã hội và chăm lo tốt đời sống của nhân dân nhất là đồng bào DTTS./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang