CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội nghị giao ban công tác Nội chính phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

Hội nghị giao ban công tác Nội chính phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

19/07/2021

     Ngày 16-7, Huyện ủy Chư Sê tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Kpui H’Blê -Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan nội chính huyện


Quang cảnh hội nghị, Ảnh: HV
     6 tháng đầu năm 2021, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, ngành nội chính huyện đã chủ động thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định và giữ vững; các hoạt động điều tra, khởi tố, xét xử và thi hành án được thực hiện đúng quy định pháp luật, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được các cấp, các ngành phối hợp triển khai có hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời các vụ án tham nhũng.
     Trong 6 tháng Cơ quan Quân sự huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương chủ động triển khai công tác quân sự, quốc phòng địa phương, ra quân huấn luyện, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo ANTT trong các dịp lễ, tết đặc biệt là bảo vệ  thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công an huyện đã tiến hành đấu tranh với 11 đối tượng trong hoạt động phục hồi FUN RÔ; điều tra, làm rõ 23/26 án hình sự, đạt 88,4%. Viện Kiểm sát chủ động triển khai khởi tố 40 vụ án hình sự, với 66 bị can; thực hiện quyền công tố, kiểm sát, tiếp nhận và giải quyết tốt tin báo tội phạm và kiến nghị, đạt 94%; Toà án Nhân dân huyện đã tiến hành tố tụng đưa ra xét xử 198/344 vụ, đạt 57,56%; công tác thanh tra, đã tổ chức 7 cuộc thanh tra KT-XH; tiếp nhận và xử lý 115 đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghiêm  công tác tiếp công dân vào ngày 15 và 30 hàng tháng của Chủ tịch UBND huyện và ngày 20 hàng tháng của Bí thư Huyện uỷ.
     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hồng Hà đã ghi nhận kết quả đạt được của ngành nội chính huyện trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Nội chính 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư đề nghị các cơ quan nội chính cần phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tệ nạn xã hội. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đề nghị CA huyện chủ trì phối hợp với các địa phương và ngành y tế trong việc truy vết các đối tượng F1,F2,F3 và quản lý tốt các công dân Chư Sê trở về từ vùng dịch. Đề nghị BCĐ phòng chống Covid-19 huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát lập danh sách các đối tượng ưu tiên và người dân các điạ phương để tiến hành tiêm phòng vắc xin trong đợt tiếp theo. UBND huyện tổ chức cuộc họp với các cơ quan tư pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác xét xử, thi hành án. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng cần khẩn trương triển khai thực hiện, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH./.
                                                                           Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang