CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Hội nghị lần thứ 6 BCH Đảng bộ huyện, khóa X (mở rộng)

Hội nghị lần thứ 6 BCH Đảng bộ huyện, khóa X (mở rộng)

07/10/2021

     Sáng ngày 05-10, tại hội trường 17/8, Huyện ủy Chư Sê đã tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 6, khóa X (mở rộng) nhằm đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Tổng kết 05 năm thực hiện NQ số 04-NQ/HU ngày 27/5/2016 của BCH Đảng bộ huyện khoá IX về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị đến năm 2020. Các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Huấn – Phó bí thư thường trực Huyện ủy; RMah H’Bé Nét -  Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện, Bí thư, Phó bí thư phụ trách các tổ chức cơ sở đảng.


Quang cảnh Hội nghị lần 6 BCH Đảng bộ huyện Chư Sê. Ảnh: HV
     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hồng Hà đã đề nghị các đồng chí trong BCH đảng bộ huyện, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và tồn tại hạn chế trên các lĩnh vực KT-XH, QPAN, công tác phòng chống dịch Covid-19, qua đó để đề ra nhiêm vụ, chỉ tiêu NQ thực hiện trong những tháng còn lại năm 2021, phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021 và chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ huyện Chư Sê lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với tình hình phòng chống dịch Covid-19, hiện nay người dân đi làm ăn xa từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương trở về địa phương ngày càng nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, vì vậy các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng không được lơ là chủ quan, cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường các biện pháp kiểm soát, hướng dẫn đưa người dân từ vùng dịch về đi cách ly tập trung, đồng chí cho biết: “Từ ngày hôm qua (4/10) đến nay Huyện Chư Sê đã đón 460 công dân từ vùng dịch về địa phương. Đồng thời kích hoạt 02 khu cách ly, Trường Nội Trú đưa học sinh về các xã để tiếp tục học tập và khu thao trường tại Ayun để đưa 460 công dân đến cách ly, đến chiều tối hôm qua đã được các lực lượng bố trí xong và nguy cơ là rất cao, vì trong số đó có nhiều người chưa tiêm vắc xin, có người tiêm 1 mũi và có một số đã tiêm 2 mũi, tất cả những trường hợp này đều từ vùng xanh, đỏ, vàng ra và đi chung với nhau nên nguy cơ là rất cao. Sau khi ổn định cách ly thì ngành y tế phải sàng lọc để phân loại; Dự kiến hôm nay công dân sẽ tiếp tục về số lượng dự đoán khoảng 1000 người ”. Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động sự đóng góp toàn xã hội để đảm bảo đời sống cho người dân trong các khu cách ly, “thứ nhất đối với gia đình có người trong khu cách ly, chúng ta tuyên truyền gia đình tiếp tế thực phẩm cho người thân; thứ hai là vận động sự chung tay của toàn xã hội các gia đình các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ số người dân này; đề nghị BCH quân sự tiếp nhận nguồn ủng hộ, ghi chép cụ thể để để giảm tối thiểu số tiền người dân phải đóng góp”
      Về phát triển kinh tế, xây dựng NTM, đồng chí Bí thư đề nghị ngành nông nghiệp báo cáo các vấn đề liên quan đến sản xuất vụ đông xuân và những vấn đề liên quan từ năm trước. Đồng chí cho biết: “nội dung liên quan đến việc chuẩn bị cho vụ đông xuân năm 2021, những tồn tại của năm trước thì năm nay chúng ta giải quyết tiếp, đề nghị các đồng chí báo cáo cụ thể kế hoạch, những đề xuất để làm sao chúng ta giảm thiểu diện tích bị hạn, khai thác các công trình thuỷ lợi tối đa và chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả; về tình hình tiêm vắc xin VDNC đề nghị báo cáo kế hoạch khi nào tiêm và khi nào kết thúc ”. 
     Đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng, Đồng chí Bí thư đề nghị Kiểm Lâm huyện báo cáo cụ thể về diện tích rừng trồng mới và việc phá rừng tại tiểu khu 1065 tại xã H’Bông, kết quả xử lý đến ngày hôm nay.
      Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện; cấp uỷ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 9000 tỷ đồng, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2020; tổng diện tích gieo trồng toàn huyện đạt hơn 38.800ha, đạt 107% Kh tỉnh; tổng sản lượng lương thực đạt hơn 13.000 tấn; công tác quy hoạch, đến bù, giải phóng mặt bằng được thực hiện đúng tiến độ, việc kiểm tra giám sát các công trình cơ bản được thực hiện thường xuyên, đến nay đã giải ngân được 61,4% vốn đầu tư công (hơn 73 tỷ đồng). Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến ngày 30/9/2021 được hơn 74 tỷ đồng, đạt 32,5% KH huyện; tổng chi ngân sách hơn 334 tỷ đồng, đạt 50,58% KH huyện. Lĩnh vực văn hoá-xã hội có nhiều hoạt động thiết thực tổ chức tuyên truyền tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần giữ vững ANCT, TTAT xã hội, đặc biệt là tuyên truyền thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống Covid-19. Lĩnh vực QPAN được BCH Quân sự huyện, CA huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tuần tra, trấn áp tội phạm, bố trí lực lượng trực sẳn sàng chiến đấu đảm bảo giữ vững ANCT, trật tự xã hội địa phương; Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh thuộc diện BTV Huyện uỷ quản lý nhiệm kỳ 2020-2025. Sửa đổi bổ sung quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện uỷ và TT Huyện uỷ khoá X, nhiệm kỳ 2020-2025. Hướng dẫn các xã, thị trấn sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Xây dựng và ban hành các văn bản về công tác tổ chức cán bộ, phân công các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện tham gia sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ thôn, làng, TDP và tham gia hợp cấp uỷ nơi được phân công phụ trách….
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm về tình hình phát triển KT-XH địa phương, kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2021-2022, công tác vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, đưa cây con giống mới vào sản xuất, đặc biệt là chuyển đổi chân ruộng thiếu nước sang trồng các loại cây ngắn ngày cho năng suất cao, đồng thời đề nghị huyện quan tâm kết nối với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Ngoài ra trước tình hình công dân từ vùng dịch trở về địa phương cũng được các đại biểu hết sức quan tâm chỉ đạo kích hoạt các phương án phòng chống dịch khi có người từ vùng dịch về.
      Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hồng Hà đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để BCH Đảng bộ huyện đề ra các giải pháp ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN năm 2021, đồng chí cho biết: “Về tổng kết 5 năm NQ 04 nhất trí theo dự thảo, phần đề xuất chúng ta tiếp tục ban hành một NQ chuyên đề với tên dự kiến: Quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị đến năm 2025 trên địa bàn huyện. Về nhiệm vụ 9 tháng, thứ nhất là về phòng chống dịch bệnh Covid đề nghị các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ các công dân về, hôm qua các đồng chí đã làm tốt rồi, hôm nay sẽ có nhiều người về chúng ta phải tuyên truyền các tổ Covid thôn làng, các khu dân cư để phát hiện ngay và xử lý theo đúng quy định. Thứ hai giao cho UBND huyện khẩn cấp thành lập thêm khu cách ly đảm bảo phục vụ cách ly cho 1000 công dân. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành mua sắm đầy đủ các phương tiện cho các khu cách ly này và tiếp tục khảo sát các khu vực khác khi cần.  BCĐ phòng chống Covid xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin đợt tới và ưu tiên cho các đối tượng của Nghị định 21 còn lại, hai là tiêm cho các tình nguyện viên, chủ các cửa hàng buôn bán thực phẩm. về tổng chỉ huy lực lượng các chốt kiểm soát dịch do Công an huyện phụ trách”
     Về phát triển nông nghiệp nông thôn, Đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương chủ động tuyên truyền người dân chuyển đổi cây trồng phù hợp, đặc biệt là triển khai mô hình trồng ngô sinh khối, tập trung đầu mối giao TTDV nông nghiệp huyện, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện; đối với công tác quy hoạch, đấu giá đất đề nghị Hội đồng đấu giá đất khẩn trương triển khai đấu giá đất tại các khu quy hoạch đã được phê duyệt đảm bảo công tác thu ngân sách theo kế hoạch./.
                                                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang