CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Huyện ủy Chư Sê: HN giao ban công tác nội chính 9 tháng đầu năm 2020

Huyện ủy Chư Sê: HN giao ban công tác nội chính 9 tháng đầu năm 2020

21/10/2020

     Chiều ngày 13/10/2020, Thường trực Huyện ủy Chư Sê đã tổ chức hội nghị giao ban Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức.
     9 tháng đầu năm 2020, các cơ quan trong khối Nội chính đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Các cơ quan tố tụng, tăng cường công tác phối hợp trong việc nắm tình hình, xử lý tin báo, tố giác tội phạm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện đã xảy ra 51 vụ phạm pháp hình sự về các tội danh trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giết người.... Tai nạn giao thông xảy ra 17 vụ, làm 22 người chết, 10 người bị thương. Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã tiếp nhận 114 tin báo tội phạm, đã giải quyết 103 tin. Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự 94 vụ với 118 bị can. Tòa án Nhân dân huyện thụ lý, giải quyết xét xử 283/435 vụ, đạt 65,06%. Công tác Thi hành án dân sự được thực hiện theo đúng nội dung bản án đã tuyên của Tòa, đúng quy trình, thủ tục luật định và nghiệp vụ thi hành án. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là thanh thiến niên, học sinh được các cấp, các ngành quan tâm. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Công tác thanh tra được thực hiện nghiêm túc, qua thanh tra đã phát hiện sai phạm và thu hồi tiền nộp ngân sách Nhà nước. Song song với đó, công tác phòng, chống tham nhũng được các cấp, các ngành chú trọng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị và đề ra các giải pháp khắc phục trong 3 tháng cuối năm 2020. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đánh giá cao các cơ quan trong Khối Nội chính đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của từng ngành; đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ quan Khối Nội chính cần thực hiện trong thời gian tới./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang