CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Kế hoạch số 57-KH/HU Ngày 16/8/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy, về triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu lịch s

Kế hoạch số 57-KH/HU Ngày 16/8/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy, về triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” năm 2017.

07/09/2017

I. Đối tượng, nội dung, hình thức và thời gian tham gia cuộc thi
  1. Đối tượng dự thi
Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong và ngoài huyện, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo đều có quyền tham gia dự thi.

2. Nội dung, hình thức thi: Thi trắc nghiệm hàng tuần và thi viết.
2.1. Thi trắc nghiệm hàng tuần
Người dự thi truy cập vào một trong các trang Web sau đây để tham gia dự thi:
- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam: http://vietlao.dangcongsan.vn
- Báo Nhân dân: www.nhandan.org.vn;
- Báo Quân đội Nhân dân: www.qdnd.vn;
- Tạp chí Tuyên giáo điện tử: www.tuyengiao.vn;
- Báo Tiền phong: www.tienphong.vn;
- Báo Thanh niên: www.thanhnien.vn;
- Báo tuổi trẻ: www.tuoitre.vn
2.2 Thi viết
- Bài dự thi của tác giả phải là các tác phẩm chưa được công bố ở bất kỳ báo, tạp chí, sách… và phải chuyển tải được một trong các nội dung dưới đây:
(1) Những cơ sở tạo nên việc thiết lập quan hệ ngoại gia Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam (5-9-1962). Ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước.
(2) Phát triển liên minh chiến đấu, đánh thắng các chiến lược chiến tranh của Đế quốc Mỹ, giành thắng lợi hoàn toàn (1963-1975).
(3) Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản, Chủ tịch Xunphanuvong và các nhà lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.
(4) Quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam từ năm 1976 đến nay. Ý nghĩa và tầm quan trọng của Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (được ký kết ngày 18-7-1977).
(5) Những kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt  - Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
(6) Những biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kết, gắn bó thủy chung, son sắt của hai dân tộc Việt Nam – Lào dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước từ khi thiết lập mối quan hệ hợp tác và hữu nghị đến nay.
(7) Những kinh nghiệm quý báu về việc giữ gìn, củng cố, phát huy truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.
(8) Tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam trong lịch sử của hai dân tộc và trên những chặng đường phát triển mới.
(9) Những cảm nhận về nền văn hóa, về đất nước và con người Lào.
(10) Cần làm gì để gìn giữ, phát huy tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.
(11) Tại sao các thế lực thù địch xuyên tạc gây chia rẽ quan hệ đặc biệt Việt Nam  - Lào, Lào – Việt Nam.
(12) Tại sao hai dân tộc Việt Nam – Lào phải yêu thương gắn bó chặt chẽ với nhau?
- Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, với dung lượng tối đa 5.000 từ. Khuyến khích đánh máy và in trên giấy A4, cỡ chữ 14, fon chữ Time New Roman. Có thể sử dụng ảnh để minh họa phong phú thêm bài viết (ghi rõ nguồn, tên tác giả của ảnh).
- Các bài dự thi trình bày trên các chất liệu khác như nhôm, nhựa, mô hình… không được xem xét giải cá nhân, nhưng được tính vào số lượng để xét giải tập thể nơi người dự thi nộp bài.
          - Bài dự thi phải ghi rõ và đầy đủ họ, tên, tuổi (ngày, tháng, năm sinh), giới tính, nghề nghiệp, thành phần dân tộc, tôn giáo, đơn vị học tập, công tác, nơi thường trú; số điện thoại liên hệ.
          3. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi
          3.1 Thời gian
          + Thi trắc nghiệm
          Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ ngày 02/5/2017 và kết thúc vào ngày 22/12/2017. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00 thứ ba hằng tuần và kết thúc vào 9h30 thứ ba tuần kế tiếp.
          + Thi viết
          - Các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp nhận bài dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Huyện ủy để tổng hợp gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 07/10/2017.
          - Bài dự thi của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thuộc Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện gửi dự thi theo ngành dọc và báo cáo kết quả triển khai về Ban Tuyên giáo Huyện ủy để tổng hợp.
          Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh tiếp nhận, tổ chức chấm chọn 30 bài dự thi tiêu biểu để gửi về Trung ương dự thi.        

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang