CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023)

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023)

08/06/2023

     Ngày 11.6.1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Đây là Lời hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hi sinh gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng. Đặc biệt trong những thời khắc cam go, ác liệt của dân tộc, “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, biến thành sức mạnh đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi vẻ vang.
     Thực hiện lời dạy của Người, nhiều phong trào thi đua đã phát triển rộng khắp, thực sự là động lực to lớn, góp phần vào thắng lợi của hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Điển hình là các phong trào thi đua: “Tuần lễ vàng”; “Bình dân học vụ”… đến “Cờ Ba nhất” trong quân đội; “Gió Đại Phong” trong nông nghiệp; “Sóng Duyên Hải” trong công nghiệp; “Hai tốt” trong giáo dục; “Ba sẵn sàng” và “Năm xung phong” trong thanh niên…


Đồng chí Rmah H’Bé Nét - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và phát động thi đua năm 2023
 
     Đặc biệt trong hơn 35 năm Đổi mới, Đảng đã đề ra khẩu hiệu thi đua: “Tất cả vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Nhiều phong trào đã được phát động và thực hiện có hiệu quả như “Xóa đói, giảm nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, …  Gần đây, cả nước đang tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào lớn: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… Nhìn chung, các phong trào thi đua đã gắn bó mật thiết với quyền và lợi ích của người dân, góp phần vào những thành tựu quan trọng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huyện Chư Sê đã thường xuyên quan tâm đến việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, gắn công tác thi đua với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện. Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước  do Trung ương và tỉnh phát động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương.  Hàng năm tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước, chỉ đạo các khối thi đua tổ chức ký kết giao ước thi đua, ban hành tiêu chí thi đua và Kế hoạch hoạt động; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và tình hình thực tiễn để tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Tập trung phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo; chăm lo cải thiện đời sống nhân dân.
     Từ những phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, huyện Chư Sê đã chú trọng đổi mới cách thức tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua phù hợp với thực tế của địa phương, nhiều phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, có chất lượng, hiệu quả và mang tính xã hội hóa cao như các phong trào: “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", “Thi đua dạy tốt, học tốt", “Thi đua quyết thắng", “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"... Các phong trào thi đua đã được các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục duy trì và phát triển; lồng ghép với nhiều chương trình trọng điểm, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương tạo khí thế “Người người thi đua, ngành ngành thi đua", động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực lao động sản xuất. Công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm; hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở và trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân huyện, bản tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu gương “Người tốt, việc tốt", mô hình mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tạo sự lan tỏa tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Hội đồng thi đua khen thưởng huyện còn tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Hoạt động của các khối thi đua sôi nổi, hiệu quả, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.
      Công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Luật thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành, bảo đảm việc khen thưởng chính xác, công khai, minh bạch, kịp thời, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, qua các phong trào thi đua xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
      Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước hàng năm của huyện Chư Sê tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới và sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đều khắp trên các lĩnh vực. Phong trào thi đua trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy mạnh mẽ việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn. Năm 2023 huyện Chư Sê tiếp tục tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII. Hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra. Thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển thiết thực, hiệu quả.
                                                                             Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang