CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Nhất thể hóa bí thư kiêm trưởng thôn ở huyện Chư Sê

Nhất thể hóa bí thư kiêm trưởng thôn ở huyện Chư Sê

09/03/2023

     Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã chủ động tổ chức triển khai và ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện thực hiện chủ trương nhất thể hóa.
     Trong quá trình thực hiện, cấp ủy cơ sở đã làm tốt công tác rà soát, lựa chọn nhân sự đảm bảo về phẩm chất đạo đức, uy tín, trình độ, năng lực nên đội ngũ bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Trong thời gian qua, đội ngũ bí thư kiêm trưởng thôn đã nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đưa nghị quyết vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã thực hiện nhất thể hóa 101/126 thôn, làng, tổ dân phố; đạt hơn 80%, vượt chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh.
     Là một Bí thư trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, năm 2022, đồng chí Lê Viết Bích Huệ, chính thức đảm nhận “2 vai” cùng lúc là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn 6, xã Ia Blang. Ban đầu, đồng chí Huệ không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng. Thế nhưng, được “Đảng cử, dân tin”, đồng chí Huệ không có lý do để khước từ. Từng làm trưởng thôn 6 những năm trước nên anh hiểu rất rõ trách nhiệm của từng chức danh. Trên cương vị bí thư, kiêm trưởng thôn, anh luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm gì để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, nhân dân trong thôn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc


Đồng chí Huệ tặng quà cho đồng chí Hồ Đình Phương - Nguyên bí thư
chi bộ thôn 6 khoá VII, nhiệm kỳ 2022 -2025
 
Căn cứ vào tình hình thực tiễn của thôn và bám sát nghị quyết lãnh đạo cấp trên, đồng chí Huệ tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể, đưa ra lấy ý kiến của đảng viên trong chi bộ, thống nhất nội dung, giải pháp thực hiện. Qua đó, giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đạt được kết quả cao hơn. Để nâng cao thu nhập của bà con trong thôn, đồng chí Huệ cùng với Chi ủy, Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đất đai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí Huệ đã cùng với các tổ chức đoàn thể nỗ lực vận động Nhân dân góp công, góp của làm đường giao thông, cải tạo vườn tạp, vệ sinh môi trường. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét; 85% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Lê Viết Bích Huệ - Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn 6, xã Ia Blang cho biết: “Ban đầu tôi chưa quen nên giải quyết công việc gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được Đảng ủy xã động viên, giúp đỡ nên tôi dần quen với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước đây, mỗi khi triển khai các hoạt động, thôn phải tổ chức nhiều cuộc họp, quán triệt các nghị quyết, sau đó mới bắt đầu đi vào thực hiện. Bây giờ, bản thân vừa là người tiếp thu đường lối, chủ trương, vừa là người trực tiếp tổ chức thực hiện nên công việc được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, hiệu quả hơn”.
                                                                                              Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang