CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > TIẾP XÚC CỬ TRI CỦA ĐẠI BIỂU HĐND HAI CẤP SAU KỲ HỌP THỨ BA HĐND TỈNH KHÓA XI, SAU KỲ HỌP THỨ BA HĐN

TIẾP XÚC CỬ TRI CỦA ĐẠI BIỂU HĐND HAI CẤP SAU KỲ HỌP THỨ BA HĐND TỈNH KHÓA XI, SAU KỲ HỌP THỨ BA HĐND HUYỆN KHÓA IX

15/08/2017

Trong các ngày 07/8/2017 và ngày 08/8/2017, Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Khóa XI và sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND huyện Khóa IX tại 03 điểm tiếp xúc cử tri cụ thể như sau:
Điểm xã HBông gồm cử tri của 05 xã: Kông Htok, Ayun, HBông, xã Dun và xã Ia Pal; điểm xã Ia Glai gồm cử tri của 05 xã: Ia Ko, Ia Hlốp, Ia Blang, Ia Glai và thị trấn Chư Sê; điểm xã Bar Măih gồm cử tri của 05 xã: AlBă, Bờ Ngoong, Bar Măih, Chư Pơng và cử tri xã Ia Tiêm.   
Cùng dự các buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí là đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc huyện, Chi Cục Thuế huyện, Giám đốc Điện lực Chư Sê, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và toàn thể cử tri của 15 xã, thị trấn cũng về dự.
Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XI; phổ biến các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại kỳ họp thứ 3; Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Đại biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Khóa IX; phổ biến, tuyên truyền các Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua tại kỳ họp và vận động nhân dân thực hiện nghị quyết của HĐND huyện. 

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã HBông
Sáng ngày 07/8, tại buổi tiếp xúc cử tri điểm xã HBông các cử tri tỏ ra rất phấn khởi trước những chính sách của Nhà nước đã triển khai đến người dân mang lại hiệu quả cao đặc biệt là trong việc chăm sóc đối với các gia đình chính sách, người có công tại địa phương, tại buổi tiếp xúc đã có 07 lượt ý kiến của cử tri đề nghị quan tâm nhiều hơn nữa đến các đối tượng người có công, nâng mức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội; đề nghị làm đường điện xương cá... đồng thời cử tri cũng phản ánh tình trạng vi phạm an toàn trật tự giao thông tại địa phương.
 
Toàn cảnh Hội nghị Tiếp xúc cử tri tại xã Ia Glai
Sáng ngày 08/8, tại điểm xã Ia Glai các cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, vui mừng trước những thành quả mà tỉnh và huyện đã đạt được trong thời gian qua đặc biệt là kết quả thành công của Kỳ họp thứ Ba, HĐND huyện Khóa IX qua theo dõi trên truyền thanh trực tiếp. Qua đó đã có 10 cử tri với 12 lượt ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành của huyện như: Kiến nghị về tình trạng sản phẩm nông sản rớt giá do cung vượt cầu, gây thiệt hại cho người sản xuất và nông dân, kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường của nhà máy chế biến mủ, nhà máy nước thải đang hoạt động trên địa bàn xã Ia Glai. Cử tri cũng bày tỏ những lo lắng về tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước do những tác động ảnh hưởng bởi tình trạng lạm dụng thuốc Bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng để trồng khoai lang như hiện nay và đồng thời cũng kiến nghị đến các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền rộng rãi, công khai các khoản Thuế cũng như hướng dẫn cụ thể nhân dân trong việc kê khai Thuế khi thực hiện các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất…đặc biệt là trong việc lập sổ Bộ Thuế hàng năm.
Chiều ngày 8/8, cử tri tại điểm xã Bar Măih kiến nghị về việc hỗ trợ kinh phí đóng góp để làm đường giao thông nông thôn, khắc phục tình trạng lầy lội vào mùa mưa gây khó khăn cho nhân dân khi tham gia giao thông; hỗ trợ về đất để làm công trình nhà văn hóa, đất nhà ở… các cử tri cũng đề nghị quan tâm hơn nữa đến điện sinh hoạt và nguồn nước cho nhân dân.
Toàn cảnh Hội nghị Tiếp xúc cử tri tại xã Bar Măih
Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, huyện. đại diện lãnh đạo xã và lãnh đạo của các Phòng chuyên môn thuộc huyện đã tiếp thu, giải trình trực tiếp tại Hội nghị. Riêng đối với những nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.
 
                                                                       Tin và ảnh: NGỌC TRANG
 
 
 
 
 
 
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang