CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Tỉnh ủy Gia Lai tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Tỉnh ủy Gia Lai tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

25/10/2021

     Sáng 19/10, Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình số 19 ngày 06/7/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 03 ngày 13/5/2016 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị khóa X về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
     Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Chư Sê có đồng chí Lê Đình Huấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh buổi hội nghị tại điểm cầu huyện Chư Sê. (Ảnh:M.V)
     Trên cơ sở Chương trình số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế. Qua đó, đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với công tác dân vận. Đặc biệt, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Qua hơn 590 cuộc tiếp xúc, đối thoại, nhiều vấn đề, phản ánh, kiến nghị của người dân đã được quan tâm, giải quyết kịp thời; đồng thời thành lập được 86 mô hình Nông hội với gần 2.500 hội viên. Công tác dân vận khối chính quyền được đẩy mạnh gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào phát triển kinh tế – xã hội, cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và chăm lo nâng cao đời sống cho người dân. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua 5 năm triển khai Chương trình số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu và gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị; đặc biệt là thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế – xã hội, vừa chống dịch Covid-19 có hiệu quả.
     Phát biểu quán triệt tại Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nêu rõ: Đây là dịp để các cấp, ngành, địa phương đánh giá, nhìn nhận lại những kết quả đạt được và cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm, thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành trong phối hợp triển khai thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị khóa X. Từ đó, đưa ra giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trong thời gian tới./.
                                                                             Minh Vân

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang