CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Triển khai đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực công tác Tuyên giáo trong năm 2022

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực công tác Tuyên giáo trong năm 2022

06/01/2023

     Trong năm 2022, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, ngành Tuyên giáo đã khắc phục khó khăn, triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo của năm.
     Đội ngũ cán bộ Tuyên giáo của huyện chủ động, tích cực tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị… của Đảng. Đồng thời, đổi mới mạnh mẽ công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, dư luận xã hội đảm bảo khách quan, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm: Toàn ngành đã chủ động tham mưu cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, dân tộc; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; truyền thông công tác phòng, chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... Công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động các cơ quan tuyên truyền đã chuyển biến tích cực theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả, thuyết phục. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc.
     Công tác thông tin thời sự, báo cáo viên, biên tập và phát hành bản tin nội bộ được triển khai kịp thời. Công tác nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử đảng được quan tâm, lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ có bước phát triển.
    Huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị dần được thể hiện, tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi tập thể, cá nhân, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm; trau dồi phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và thế hệ trẻ tiếp tục được duy trì phù hợp với từng đối tượng. Nội dung Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm và các quy định nêu gương được tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; các gương điển hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả được nhân dân theo dõi và đồng tình hưởng ứng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và kiểm tra trực tiếp 11 tổ chức cơ sở Đảng việc triển khai thực hiện kết luận số 01-KL/TW, nhằm đánh giá, hướng dẫn các đơn vị đồng thời nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong toàn huyện


Huyện Chư Sê tổ chức Tọa đàm “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”
 
Thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Ngành Tuyên giáo đã chủ động tham mưu xây dựng các kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW với phương châm thực hiện “sớm nhất, nhanh nhất và sâu rộng nhất”, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp với từng nhóm đối tượng, trọng tâm là hướng đến cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt của các tổ chức cơ sở Đảng và chủ thể thực hiện của cán bộ, đảng viên. Tổ chức thành công Tọa đàm nội dung “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.
Năm 2023, bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp và khó lường đang hàng ngày, hàng giờ tác động trực tiếp và sâu sắc đến tư tưởng chính trị và mọi mặt đời sống tinh thần của xã hội, khiến cho công tác tư tưởng của Đảng và nhiều lĩnh vực thuộc công tác tuyên giáo đứng trước nhiều vấn đề khó khăn, thử thách, đòi hỏi công tác tuyên giáo phải đổi mới để đáp ứng yêu cầu mới trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngành Tuyên giáo cần tiếp tục tham mưu cấp ủy Đảng dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của của Đảng, Nhà nước và các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương. Tổ chức hội nghị học tập và triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2023 về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng mô hình điểm, xây dựng mô hình mới trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nắm bắt dư luận xã hội. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Khoa giáo; đôn đốc các ngành thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng về công tác khoa giáo; thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp liên ngành cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo quy chế phối hợp. Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn đảng uỷ các xã, thị trấn tuyên truyền lịch sử Đảng bộ đã phát hành và tiếp tục sưu tầm, lưu giữ tư liệu phục vụ cho việc biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương những giai đoạn tiếp theo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đảng nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp trong công tác Tuyên giáo.
                    Phan Tất Phượng
  Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang