CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Chư Sê

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Chư Sê

10/10/2022

      Nhằm ghi nhận giải trình và tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị TW trước Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Hồng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Đinh Ngọc Quý – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Chư Sê. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Quang cảnh đoàn đại biểu Quốc hội TXCT tại huyện Chư Sê.Ảnh: HV
      Tham dự tiếp xúc cử tri về phía huyện Chư Sê có các đồng chí Nguyễn Hồng Hà-TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Huấn-Phó bí thư Thường trực  Huyện ủy; Rmah H’ Bé Nét-Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Dương Mạnh Mẫn-Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, Kpui H’ BLê-Phó Chủ tịch HĐND huyện;  lãnh đạo các Phòng ban, đơn vị huyện, lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Thường trực MTTQ huyện và các tổ chức chính trị xã hội, Bí thư, Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn và hơn 100 cử tri trên địa bàn huyện.
     Tại các buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương  đã thông báo đến cử tri trên địa bàn huyện về dự kiến nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khoá XV, dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 18/11/2022 tại Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 7 dự án luật; đồng thời, Kỳ họp sẽ xem xét, cho ý kiến đối với 10 vấn đề về kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và xem xét các báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội, Chính phủ và của một số ngành.
 
 

Các cử tri Chư Sê tham gia kiến nghị với đoàn đại biểu QH. Ảnh: HV
      Theo đo, đã có 26 lượt cử tri huyện Chư Sê, tham gia ý kiến, kiến nghị. Trong đó, vấn đề được nhiều cử tri kiến nghị xoay quanh về công tác thu hồi đất, đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng khi triển khai các dự án: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường tránh Đông thị trấn Chư Sê; Việc tranh chấp đất đai và một số chính sách liên quan giữa công nhân của doanh nghiệp với Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai sau khi tiến hành cổ phần hóa. Cùng với đó, một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho Cựu thanh niên xung phong tham gia hoạt động kháng chiến và lực lượng tự quản dân phố khi đi làm nhiệm vụ không may gặp tai nạn và một số nội dung khác.
     Giải đáp kiến nghị của cử tri về việc đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án đường tránh Đông thị trấn Chư Sê, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê Dương Mạnh Mẫn nêu rõ: Dự án đường tránh đông do Bộ Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư nên kinh phí đền bù do Bộ chi trả. Huyện đã có văn bản gửi Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị nghiên cứu, bố trí kinh phí chi trả cho người dân. Qua đây, huyện đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với các bộ, ngành liên quan xem xét bố trí kinh phí chi trả để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Đối với vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng công trình Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, dự án này đang được thanh tra, chưa có kết luận nên chưa thể giải quyết cho người dân.
Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của người dân khi thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Cà phê Gia Lai thành Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai hiện nay. Đồng thời, cho biết việc cổ phần hóa được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và đúng quy trình, quy định của các cấp. Hiện nay, UBND tỉnh Gia Lai đang tập trung chỉ đạo giải quyết vụ việc. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra về sai phạm của các cá nhân có liên quan sẽ giải quyết dứt điểm cho người dân, tránh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài như thời gian qua.
     Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết và sẽ giám sát quá trình giải quyết của chính quyền các cấp. Đề nghị UBND huyện quan tâm giải quyết những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài của người dân. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề liên quan đến Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai. Đồng thời cho biết Các cấp của tỉnh đang tập trung chỉ đạo giải quyết và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề này. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 và trả lời cử tri./.
                                                                          Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang