CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin Khối Đảng - HĐND > Đồng chí Nguyễn Đình Thủy - Cựu chiến binh gương mẫu học và làm theo lời Bác

Đồng chí Nguyễn Đình Thủy - Cựu chiến binh gương mẫu học và làm theo lời Bác

12/12/2022

     Phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, sống giản dị, luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao - đó là những lời nhận xét của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê dành cho Chủ tịch Hội CCB xã - đồng chí Nguyễn Đình Thủy.
     Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB xã Ia Hlốp, đồng chí Thủy luôn chủ động bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Thủy chia sẻ: “Sau khi rời quân ngũ, tôi luôn mong muốn làm được nhiều việc ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Ngoài việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.
     Trong thời gian hơn 10 năm làm Chủ tịch Hội CCB xã Ia Hlốp, đồng chí Thủy có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Nổi bật là phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; phong trào CCB gương mẫu; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư… Ông cùng Ban Chấp hành Hội CCB xã thường xuyên quan tâm đến đời sống của các hội viên, giúp đỡ kịp thời lúc khó khăn và thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội. Nhiều hội viên có nhu cầu sản xuất kinh doanh đã được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hành chính sách xã hội với tổng dư nợ hơn 07 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều CCB đã đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống


Đồng chí Thủy (thứ tư từ phải sang) trong buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho hội viên
 có hoàn cảnh khó khăn, ảnh: H.V
 
      Đặc biệt, trong “cuộc chiến” phòng, chống đại dịch Covid-19, đồng chí Thủy đã huy động lực lượng hội viên CCB tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa và tham gia ủng hộ hiện vật, tiền, cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, đồng chí phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại địa phương và trong các trường học trên địa bàn xã.
      Là một cán bộ Hội CCB xông xáo, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gắn bó với công việc, nhiệm vụ được giao, đồng chí còn là một người chồng, người cha mẫu mực. Đồng chí đã sắp xếp khoa học từ nguồn lực tài chính đến quỹ thời gian của gia đình để phân công hợp lý, quản lý chi tiêu và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy các con trưởng thành. Hiện gia đình ông có 1.000 cây cà phê, 3.000 trụ tiêu, 200 cây sầu siêng đang cho thu hoạch và chăn nuôi gần 40 con heo thịt. Số tiền thu được sau khi trừ các chi phí đầu tư trung bình một năm gia đình ông thu được gần 500 triệu đồng. Đời sống kinh tế gia đình phát triển, ông luôn nhắc nhở các con hòa thuận, nhường nhịn, lấy hiếu thảo làm trọng, có điều kiện tham gia công tác xã hội để mình tiến bộ và phát triển tốt hơn.
     Đồng chí Nguyễn Văn Đức - HUV, Bí thư Đảng ủy xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê cho biết: “Đồng chí Nguyễn Đình Thủy là một trong những Cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu, thực hiện tốt vai trò là người đứng đầu vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, Cựu chiến binh tham gia xây dựng chính quyền, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Chư Sê”.
     Sự gương mẫu, tận tụy trong công việc, cùng những đóng góp tâm huyết, có trách nhiệm của đồng chí Thủy đã tạo được sự tin tưởng, đồng thuận trong toàn thể hội viên, chính vì vậy, các hoạt động do Hội tổ chức và phát động luôn đạt kết quả nổi bật, được cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.   Ông đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
                        Phương Lê - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang