CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện Chư Sê họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào “TDĐKXDĐS

Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện Chư Sê họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2017.

04/07/2017

Chiều ngày 30/6/2017, tại phòng họp B, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Chư Sê tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. 

Toàn cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
Xác định phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” là phong trào có quy mô lớn và có nhiều nội dung thiết thực đối với đời sống nhân dân, trong những năm qua huyện Chư Sê đã triển khai phong trào sâu rộng, nghiêm túc, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư. Việc thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa đã được triển khai đồng bộ. Kết quả, tỷ lệ đăng ký gia đình văn hóa tăng theo hàng năm, đến nay đã có 161/183 thôn, làng, TDP văn hóa, đạt 87,97%; 106/118 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và hơn 23.000 gia đình được công nhận văn hóa; việc duy trì nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được thực hiện tốt… Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT quần chúng phát triển sâu rộng; các hội thi, hội thao mừng Đảng mừng Xuân, hội diễn nghệ thuật quần chúng, đặc biệt là phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại được nhân rộng trong khắp các tầng lớp nhân dân và cán bộ, CN-VC. Nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa được chú trọng. Có thể nói, cùng với việc xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc thì kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đã phát triển, đặc biệt là diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi. Đến nay, gần 100% thôn, làng ở các xã trong huyện có mạng lưới điện quốc gia, 90% dân số vùng nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2017./.                                                                 
                                                                   Vũ Cúc.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang