CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Bảo hiểm xã hội huyện Chư Sê nâng cao chất lượng phục vụ

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Sê nâng cao chất lượng phục vụ

04/12/2023

     Với phương châm lấy người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT làm trung tâm phục vụ, BHXH huyện Chư Sê luôn xác định đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp yêu cầu nhiệm vụ từng giai đoạn. Hướng tới mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thực hiện các chế độ chính sách BHYT cho người tham gia.
     Trên cơ sở đó, Bảo hiểm xã hội huyện Chư Sê đã tập trung đổi mới, phương thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT với sự đầu tư phát triển mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hiện đại hóa tất cả các quy trình, thủ tục theo hướng phục vụ tốt nhất người tham gia và thụ hưởng chính sách, chế độ BHXH, BHYT. Tích cực triển khai đồng bộ hóa dữ liệu tham gia BHYT theo hộ gia đình; đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, nâng cấp một số dịch vụ công ở mức độ 3 và 4; ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý đối với tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ nội bộ, đẩy mạnh liên thông kết nối dữ liệu với các cơ quan, đơn vị có liên quan, nhất là đối với các cơ sở y tế về dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT.
     Bảo hiểm xã hội huyện Chư Sê chủ động đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành để nắm bắt số đơn vị, doanh nghiệp, lao động trên địa bàn nhằm tuyên truyền, vận động tham gia BHXH, BHYT; phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tham gia thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành pháp luật và chính sách BHXH, BHYT cho người lao động tại nhiều đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT; thực hiện biện pháp trích tiền từ tài khoản tiền gửi của đơn vị sử dụng lao động để nộp tiền BHXH, BHYT chưa đóng, chậm đóng và lãi phát sinh theo quy định.


Ban Tuyên giáo Huyện ủy ký kết quy chế phối hợp công tác
với Bảo hiểm xã hội huyện
 
     Các quy định, quy trình nghiệp vụ để tổ chức và thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT được thực hiện theo quy trình “một cửa” và “một cửa liên thông”; thực hiện giao dịch điện tử bước đầu từ lĩnh vực đăng ký tham gia, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và mở rộng sang lĩnh vực giải quyết các chế độ BHXH ngắn hạn; nhận và trả kết quả tại đơn vị sử dụng lao động thông qua dịch vụ bưu điện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định của pháp luật, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết và tránh xảy ra tiêu cực.
     Đầu tư, trang bị phương tiện công nghệ thông tin phục vụ công tác, tăng cường ứng dụng phần mềm nghiệp vụ vào công tác quản lý. Đến nay, tất cả các hoạt động nghiệp vụ của hệ thống BHXH đều có phần mềm quản lý; 100% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử; thực hiện kết nối liên thông dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT với tất cả các cơ sở y tế; hệ thống mạng nội bộ được hoàn thiện, với 100% đơn vị trực thuộc có địa chỉ giao dịch điện tử và đăng ký chữ ký số đối với tất cả công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý; 100% văn bản, tài liệu gửi cho các đơn vị trực thuộc được giao dịch, trao đổi dưới dạng điện tử.
Cơ quan BHXH huyện đã xây dựng, áp dụng Bộ quy trình nội bộ và quy trình giải quyết thủ tục hành chính của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; đồng thời, tiếp tục nâng cấp, áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Duy trì hệ thống mạng nội bộ, website và địa chỉ thư điện tử để phục vụ việc tra cứu, trao đổi thông tin giữa cơ quan BHXH với các tổ chức và Nhân dân.
     Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác tổ chức chi trả trực tiếp lương hưu, trợ cấp BHXH và nhận làm đại lý thu của cơ quan Bưu điện vẫn còn có hạn chế đối với việc quản lý các đối tượng hưởng, cũng như công tác tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT.
     Thời gian tới, để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn, cơ quan BHXH huyện cần triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng sắp xếp tổ chức bộ máy BHXH tinh gọn, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; rà soát, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục tham gia và thụ hưởng chính sách, chế độ BHXH, BHYT; mở rộng thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4, bảo đảm điều kiện thuận lợi về thời gian và chi phí, đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân giao dịch. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đổi mới tác phong, lề lối làm việc và phong cách phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý của ngành BHXH, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, công dân đăng ký tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT, nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
                                                                        Ban Tuyên giáo Huyện ủy  

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang