CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > CCB Nguyễn Văn Tuần tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế

CCB Nguyễn Văn Tuần tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế

18/08/2021

     Trong những năm qua, phong trào “Cựu Chiến binh (CCB) gương mẫu giúp nhau phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện Chư Sê đã phát huy hiệu quả, trở thành động lực quan trọng khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trong cán bộ, hội viên CCB. CCB Nguyễn Văn Tuần, hội viên Hội CCB thôn 4, xã Ia Hlốp là một điển hình.


CCB Nguyễn Văn Tuần đang trao đổi cách phát triển sản xuất với cán bộ Hội.
     Như bao CCB khác, CCB Nguyễn Văn Tuần xuất thân từ một nông dân, năm 1987 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, lập gia đình, làm ăn phát triển kinh tế nhưng hoàn cảnh gia đình đông anh em, ruộng đất ít, kinh tế khó khăn. Năm 1998 ông Tuần đã cùng vợ, con rời quê hương Quảng Bình, đến thôn 4, xã Ia Hlốp để lập nghiệp. Với ý chí nghị lực của người lính Cụ Hồ quyết tâm không chịu cảnh đói nghèo, ông đã cùng vợ vừa làm thuê kiếm sống, vừa tích lũy để mua đất đầu tư trồng cà phê, hồ tiêu. Nhờ có nguồn thu nhập từ cà phê, hồ tiêu, kinh tế gia đình ngày một khấm khá hơn, có của ăn của để. Tuy nhiên, những năm gần đây giá cả nông sản không ổn định, nắng hạn mất mùa, dịch bệnh, đả ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và thu nhập của gia đình . Xác định để vực dậy kinh tế gia đình phải tìm hướng đi mới, năm 2016, CCB Nguyễn Văn Tuần đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư xây dựng hơn 1200m2 chuồng trại chăn nuôi heo theo mô hình khép kín, ký kết hợp đồng chăn nuôi gia công với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tại Gia Lai. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật chăm sóc, phòng, chống bệnh nên đàn heo phát triển tốt. “Hiện tôi đang thực hiện mô hình chăn nuôi heo gia công cho công ty C.P, diện tích chuồng 1.280m2, mỗi đợt nuôi khoảng 1200 con, thời gian nuôi 5 tháng/một lứa, một năm bình quân nuôi được hai lứa, trọng lượng heo xuất chuồng đạt từ 100-120kg/con, thu nhập bình quân từ chăn nuôi hơn 800 triệu/năm, khi chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi thì kinh tế gia đình được cải thiện, và tạo việc làm thường xuyên cho 2 công nhân, mức lương từ 5 triệu đến 6 triệu đồng/tháng”. ông Nguyễn Văn Tuần, thôn 4,  xã Ia Hlốp cho chia sẻ.
 

CCB Nguyễn Văn Tuần đang kiểm tra đàn heo.
          Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính trên mảnh đất của mình, CCB Nguyễn Văn Tuần còn luôn là người gương mẫu, tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tham gia chương trình xây dựng NTM của phương. Ngoài ra, CCB Nguyễn Văn Tuần là người luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi, trao đổi con giống cho hội viên CCB và những người có cùng sở thích chăn nuôi, bên cạnh đó, hàng năm ông cũng dành ra một khoản tiền để ủng hội quỹ giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế. Vì vậy nhiều năm liền ông luôn được các cấp hội công nhận là hội viên gương mẫu, điển hình trong phong trào SXKD giỏi, được cấp uỷ, chính quyền, nhân dân thôn 4, xã Ia Hlốp tin tưởng bầu làm thôn trưởng.
     Ông Nguyễn Đình Thuỷ - Chủ tịch hội CCB xã Ia Hlốp cho biết:  “Đồng chí Tuần là một hội viên CCB gương mẫu, không chỉ làm kinh tế giỏi, đồng chí còn là tấm gương trong việc tham gia các hoạt động của địa phương, bản thân và gia đình đồng chí luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và của địa phương”.
     Với tinh thần vượt khó, cần cù trong lao động, sản xuất, CCB Nguyễn Văn Tuần xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để các hội viên CCB học tập làm theo./.
Đức Chí

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang