CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em

27/06/2022

     Đuối nước là tai nạn gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em Việt Nam. Trung bình mỗi năm có hàng nghìn trẻ em tử vong do đuối nước, đặc biệt xảy thời gian ra nhiều vào dịp nghỉ hè. Điều này trở thành nỗi đau và mối lo không chỉ của riêng gia đình mà là của toàn xã hội.


Tuyên truyền đuối nước. Ảnh: Nguồn internet
      Để hạn chế mức thấp nhất trẻ em bị đuối nước cần nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phòng chống đuối nước đối với trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh; tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tăng cường rà soát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho các em trong dịp hè.
     Ngoài ra, về phía gia đình, cha mẹ, người giám sát trẻ cần hướng dẫn và xác định những yếu tố nguy cơ đuối nước cho trẻ như những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cho trẻ (giếng, ao hồ, sông suối...); xây dựng các rào chắn bằng tre, gỗ, đậy nắp an toàn ngăn trẻ tiếp cận các nguồn nước mở…/.
Trúc Phùng 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang