CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chi hội trưởng Cựu chiến binh tâm huyết, nhiệt tình trong công tác Hội và phong trào của địa phương

Chi hội trưởng Cựu chiến binh tâm huyết, nhiệt tình trong công tác Hội và phong trào của địa phương

05/04/2023

      Nhiệt tình gắn bó với công tác Hội, Cựu chiến binh (CCB) Trần Xuân Mộc- chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh Greo Sek, xã Dun được Cấp ủy, chính quyền và người dân trong xã tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc.
     Cựu chiến binh Trần Xuân Mộc sinh năm 1947, tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Nghe theo tiếng gọi của quê hương, năm 1965 đồng chí Trần Xuân Mộc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đến năm 1980 ông ra quân trở về địa phương. Năm 1984, ông đưa gia đình vào huyện Chư Sê lập nghiệp với mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp sức mình để xây dựng xây dựng quê hương Chư Sê ngày càng giàu đẹp, văn minh. Xuất phát từ tấm lòng đó, CCB Trần Xuân Mộc luôn thể hiện vai trò, phẩm chất của người lính "Bộ đội Cụ Hồ". Không chỉ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con trưởng thành... đồng chí Trần Xuân Mộc còn hăng hái tham gia các phong trào do chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương phát động. Bằng tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả, đồng chí Trần Xuân Mộc được tín nhiệm bầu làm Ủy viên BCH Hội CCB xã Dun, chi hội trưởng chi hội CCB  Greo Sek vào năm 2010. 
     Sau hơn 10 năm đảm đương, gánh vác nhiệm vụ, Cựu chiến binh Trần Xuân Mộc luôn tận tụy hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông thường xuyên cùng Ban nhân thôn, các chi hội đoàn thể vận động người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Với trách nhiệm cá nhân cùng với tập thể, Cựu chiến binh Trần Xuân Mộc đã cùng với chi hội CCB Greo Sek tuyên truyền, vận động các cán bộ, hội viên CCB và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, tích cực phát động phong trào hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong công tác vệ sinh môi trường, nói không với rác thải nhựa, túi nilong; gia đình hội viên CCB thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang ... 
        Năm 2013, CCB Trần Xuân Mộc đã vận động hội viên trong chi hội thành lập “Quỹ giúp nhau làm kinh tế giỏi” với 30 hội viên tham gia, mỗi hội viên đóng góp chân quỹ là hai triệu đồng. Năm 2018, ông tiếp tục vận động thành lập “Câu lạc bộ giúp nhau giảm nghèo”, tổ chức hướng dẫn các mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên, mỗi năm có sáu hội viên được vay vốn không tính lãi từ 10-20 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Nhiều gia đình hội viên CCB trong chi hội đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Qũy của chi hội tính đến nay đã phát triển lên tới hơn 130 triệu đồng.  


Cựu chiến binh Trần Xuân Mộc (bên trái) thăm mô hình trồng nhãn Hương chi của hội viên CCB Nguyễn Xuân Tảo, ảnh: H.T
 
     Là một cán bộ Hội CCB nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  được giao, Cựu chiến binh Trần Xuân Mộc còn là một người ông, người cha mẫu mực. Ông luôn sắp xếp khoa học từ nguồn lực tài chính đến quỹ thời gian của gia đình để phân công hợp lý, quản lý chi tiêu và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy các con trưởng thành. Hiện gia đình ông có nuôi hơn 50 con dê, gần 30 con heo thịt và trồng hơn 200 cây sầu siêng đang cho kinh doanh. Số tiền thu được sau khi trừ các chi phí đầu tư trung bình một năm gia đình ông thu được gần 400 triệu đồng.
     Đồng chí Đồng Văn Thưởng - Chủ tịch Hội CCB xã Dun nhận xét: “Đồng chí Trần Xuân Mộc là một Cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu, thực hiện tốt vai trò vận động hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua của hội cấp trên; đồng chí luôn làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tại địa phương, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.”
     Sự gương mẫu, tận tụy trong công việc, cùng những đóng góp tâm huyết, có trách nhiệm của đồng chí Mộc đã tạo được sự tin tưởng, đồng thuận trong toàn thể hội viên, chính vì vậy, các hoạt động do chi hội tổ chức và phát động luôn đạt kết quả nổi bật, được cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Ông đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Phương Lê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang