CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Sê: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ ở người

Chư Sê: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ ở người

21/11/2022

     UBND huyện Chư Sê vừa ban hành công văn số 2021 /UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ ở người, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của huyện; UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ:


Hình ảnh nhận biết về bệnh đậu mùa khỉ. (hình minh hoạ-nguồn Internet)
           Trung tâm Y tế huyện tập trung theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, khuyến cáo của WHO, của Bộ Y tế, Sở Y tế Gia Lai để chủ động các biện pháp phòng-chống dịch, điều trị kịp thời. Chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn thực hiện tốt các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập; phát hiện, xử lý kịp thời ổ dịch, chăm sóc điều trị người mắc bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phối hợp, hướng dẫn các xã, thị trấn về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh Đậu mùa khỉ; phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc phù hợp cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
           Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan liên quan trong việc phòng, chống dịch từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh Đậu mùa; khuyến cáo người dân chủ động thông báo với cơ quan thú y khi phát hiện động vật (bao gồm động vật nuôi và động vật hoang dã) có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh thông qua các biểu hiện ốm như sốt, bỏ ăn, ăn ít, phát ban và có xuất hiện nhiều mụn nước trên da; khuyến cáo người bị Đậu mùa khỉ không nên ngủ chung, ăn chung… với thú cưng. Khi phát hiện hoặc nhận được thông tin về các trường hợp nghi ngờ động vật mắc bệnh Đậu mùa khỉ, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Trung tâm y tế và các cơ quan liên quan tổ chức điều tra ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm phát hiện tác nhân gây bệnh và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền kịp thời về tình hình dịch bệnh Đậu mùa khỉ; các biện pháp phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế; thông tin, tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm của loại bệnh này đối với người dân tại địa phương.
              Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn huy động các lực lượng, tổ chức, đoàn thể tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ và chịu trách nhiệm trước UBND huyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Phối hợp với Trung tâm Y tế  huyện để tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn. Tuyên truyền, người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh; thiết lập và duy trì đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh Đậu mùa khỉ.
              Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể chủ động, tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế.
Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang