CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chương trình “Tư vấn, tuyển sinh – Hướng nghiệp” tỉnh Gia Lai năm 2023

Chương trình “Tư vấn, tuyển sinh – Hướng nghiệp” tỉnh Gia Lai năm 2023

21/03/2023

     Nhằm góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh. Tỉnh đoàn Gia Lai vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức “Chương trình tư vấn, tuyển sinh – hướng nghiệp” cho học sinh tại Trường THPT Trường Chinh.
     Tham gia tư vấn có đội ngũ chuyên gia đến từ 11 trường: Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đại học Yersin Đà Lạt, Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tài chính-Maketing, Phân hiệu Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai, Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp tại Gia Lai, Cao đẳng Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Gia Lai, Hướng nghiệp Á Âu


Các em học sinh Trường THPT Trường Chinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp. Ảnh: Mỹ Đức
     Tại chương trình, Ban tư vấn đã thông tin đến các em học sinh một số lưu ý, những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; những điều thí sinh cần lưu ý trong tuyển sinh và các ngành, nghề đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng; nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, các chuyên gia đã giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của học sinh trong chọn ngành, chọn trường, kỳ thi đánh giá năng lực…. Ban tổ chức đã bố trí các khu vực tư vấn để giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về các ngành học, môi trường học tập, học bổng cho học sinh khó khăn, chương trình đào tạo liên kết quốc tế… tại các trường. Qua chương trình tư vấn, Ban tổ chức mong muốn các em học sinh lựa chọn đúng trường, đúng ngành học phù hợp với sở thích, năng lực.
     Được biết cùng với trường Trường Chinh thì chương trình cũng được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Nguyễn Văn Cừ. Thông qua chương trình nhằm giúp các em học sinh định hướng, chọn ngành học, trường học phù hợp với khả năng, điều kiện của mình, giúp các em định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và nhu cầu xã hội./.
                                                              Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang