CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Duy trì sĩ số học sinh bằng các hoạt động ngoại khoá

Duy trì sĩ số học sinh bằng các hoạt động ngoại khoá

25/12/2017

Nhằm giúp các em học sinh có những trải nghiệm bổ ích, lành mạnh, tạo nên một sân chơi trí tuệ để các em áp dụng những kiến thức đã được học trên lớp vào thực tiễn. Ngày 23-12 trường THCS Nay Der (Xã Bờ Ngoong - huyện Chư Sê) đã tổ chức chương trình ngoại khoá và hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho hơn 600 học sinh các khối lớp (Từ lớp 6 đến lớp 9).

Ảnh: Đức Chí
Tham gia chương trình ngoại khóa các em học sinh được trang bị thêm những kiến thức về giá trị truyền thống của dân tộc, thông qua những bài học, những câu chuyện lịch sử. Đồng thời, để các em có những trải nghiêm thực tiễn và thể hiện được những khả năng thế mạnh của bản thân, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia các gian hàng ẩm thực, các trò choi dân gian như bịt mắt bắt dê, ô ăn quan, kéo co…. “Đây là một hoạt động hết sức bổ ích, lành mạnh giúp cho các em có điều kiện được vui chơi, giải trí và giao lưu giữa các khối lớp sau những ngày học mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời, củng cố thêm những kiến thức đã học trên lớp” em Phạm Ngọc Linh - Lớp 8A5 chia sẻ.
Ảnh: Đức Chí
“Đây là hoạt động ngoại khóa đầu tiên được nhà trường tổ chức và cũng là trường THCS đầu tiên của huyện tổ chức chương trình này, ngoài việc trang bị thêm những kỹ năng sống cho học sinh, thì đây cũng là một trong những hoạt động vui chơi, giả trí giúp các em học sinh thêm yêu trường, mến lớp, tạo cho các em một không khí “Mỗi ngày đến lớp là một ngày vui”. Và đây cũng là ý tưởng nhằm duy trì sĩ số học sinh của trường THCS Nay Der chúng tôi”, thầy Trần Đăng Đông - hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Dịp này, nhà trường đã phát động chương trình gây quĩ “Thắp sáng ướng mơ”, thông qua các chương trình đổi vé lấy quà từ các gian hàng ẩm thực và sự đóng góp của các tập thể, cá nhân nhà trường đã thu được số tiền hơn 25 triệu đồng, toàn bộ số tiền trên sẽ được nhà trường dùng để tương trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là các học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. 
                                                                          Đức Chí
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang