CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê Hội thi Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ I, năm 2016.

Huyện Chư Sê Hội thi Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ I, năm 2016.

12/03/2016

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2016); kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS.HCM (26/3/1931-26/3/2016), trong hai ngày 9 và 10/3/2016, tại nhà thi đấu thể thao đa năng huyện, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức Hội thi Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê lần thứ nhất, năm 2016. Dự hội thi có các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy; Nay Kỳ Hiệp – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai; Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

Toàn cảnh Hội thi.  Ảnh: Vũ Cúc.
Các đồng chí Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội.  Ảnh: Vũ Cúc.
          Tham gia Hội thi Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê lần này có 520 vận động viên đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các vận động viên tham gia thi đấu 7 nội dung, gồm: Bóng đá 5 người, Việt dã, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Cồng chiêng, Hát dân ca (dân gian) và các loại nhạc cụ dân tộc.
          Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Chư Sê, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Năm 2016, UBND huyện Chư Sê tổ chức Hội thi Văn hóa Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ nhất nhằm mục đích đánh giá, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đối với huyện Chư Sê là nơi tập trung nhiều dân tộc anh em sinh sống nên nền văn hóa cũng đa dạng hơn. Vì vậy việc tổ chức Hội thi Văn hóa Thể thao các dân tộc thiểu số là việc làm rất cần thiết và thông qua hội thi nhằm tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất để đại diện cho huyện nhà tham gia Hội thi Văn hóa Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai lần thứ I, năm 2016.
          Đây là hoạt động văn hóa, thể dục thể thao dành riêng cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Qua Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời khai thác, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, các môn thể thao dân tộc truyền thống, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.
Tiết mục Cồng chiêng của đội Kông Htók.  Ảnh: Vũ Cúc.
Tiết mục Cồng chiêng “lễ Bỏ mả” của đội IaKo.  Ảnh: Vũ Cúc.
Thi môn đẩy gậy.  Ảnh: Vũ Cúc.
Trận bóng đá giữa hai đội Ia Tiêm và BarMaih.  Ảnh: Vũ Cúc.
Hội thi là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tình thần đoàn kết. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên qua hai ngày tranh tài sôi nổi, các vận động viên đã đem đến cho Hội thi những tiết mục Cồng chiêng, hát dân ca, nhạc cụ dân tộc đặc sắc và những pha bóng hay, hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
          Ông Nguyễn Phúc Hà – Phó chủ tịch UBND xã IaKo nói: Sau khi nhận được Công văn của UBND huyện Chư Sê về việc tổ chức Hội thi Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện thì xã IaKo chúng tôi cũng tích cực chuẩn bị, tập hợp các vận động viên và hướng dẫn họ luyện tập. Hôm nay về tham gia Hội thi chúng tôi cũng thi đấu 5 môn và chúng tôi mong muốn Hội thi sẽ thành công tốt đẹp.
          Chị Rah Lan Pyin – Đội Cồng chiêng xã IaGlai tâm sự: Hôm nay về tham gia Hội thi Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Chư Sê tôi thấy rất mừng. Được đại diện cho xã IaGlai về đây tham gia Hội thi chúng tôi phấn khởi lắm và đã tích cực luyện tập, với mong muốn đem đến cho Hội thi những tiết mục Cồng chiêng hay, đặc sắc nhất. Chúng tôi xin cảm ơn các cấp, các ngành đã tạo điều kiện cho chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đội bạn trên địa bàn huyện.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy trao giải toàn đoàn cho các đội.  Ảnh: Vũ Cúc.
Đồng chí Phó chủ tịch thường trực trao giải cho các đội.  Ảnh: Vũ Cúc.
          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 49 giải ở các nội dung thi đấu; trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về thị trấn Chư Sê, xã Dun đạt giải nhì, xã IaHlốp đạt giải ba và giải khuyến khích thuộc về xã Kông Htók./.                                            
 
Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang