CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê: Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Huyện Chư Sê: Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

01/06/2016

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016; Sáng ngày 1/6/2016, tại hội trường 17/8, UBND huyện Chư Sê tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.

Toàn cảnh buổi lễ.
Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em luôn được cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm chăm lo, giúp đỡ, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện có trên 32.000 trẻ em, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 495 em, trẻ em khuyết tật 153 em, trẻ em mồ côi 71 em, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt sống trong gia đình hộ nghèo là 3.539 em. Trong thời gian qua, số trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích vẫn còn cao, nạn bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục và tảo hôn đang có diễn biến phức tạp. Các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em và việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em còn hạn chế.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 triển khai từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2016, với chủ đề "vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em" với nhiều hoạt động trọng tâm, đó là: Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; vận động mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, đặc biệt là tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng xâu, vùng xa, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ trong dịp hè. Qua đó, kêu gọi, vận động toàn xã hội cùng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ, thực hiện quyền trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng cùng tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.
Trao học bổng cho trẻ em nghèo.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em và đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện với số tiền thu được hơn 43 triệu đồng. Nhân dịp này, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã quyên góp hỗ trợ 10 chiếc xe đạp cho 10 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có phương tiện đến trường trên địa bàn huyện. Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Chư Sê cũng đã tặng 45 suất quà và 20 suất học bổng với tổng giá trị 23 triệu 500 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang