CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

Huyện Chư Sê tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

07/07/2021

Vào lúc 19h00’, ngày 21/6/2021 theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, bước đầu ghi nhận ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai (ca bệnh 13486), trường hợp này di chuyển bằng xe khách từ Bình Dương về. Tối ngày 21/6/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Chư Sê họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện


Lực lượng phun khu khuẩn tại các điểm liên quan đến bệnh nhân 13486
     Ngay sau khi có Công điện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Chư Sê đã kích hoạt toàn bộ hoạt động, đảm bảo thường trực 24/24 giờ. Chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân. Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cách ly tại nhà đối với trường hợp F2 và tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với trường hợp F3, F4. Cử lực lượng đến phun khu khuẩn, vệ sinh môi trường tại các điểm liên quan với bệnh nhân 13486. Chuẩn bị thuốc, trang thiết bị và các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly; đẩy mạnh công tác sàng lọc, phân luồng cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện giãn cách trong cơ sở khám chữa bệnh...  Kích hoạt ngay khu cách ly tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, thôn 5, xã Ia Pal để đưa toàn bộ trường hợp F1 vào cách ly tập trung theo quy định. Siết chặt công tác kiểm soát phòng dịch.
     Tại  Công điện số 1016/UBND-VX ngày 22/6/2021 của Ủy ban nhân dân huyện, về thực hiện Công điện khẩn  của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền khi để xảy ra các vi phạm trong phòng, chống dịch, tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn mình quản lý, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm. Quản lý chặt các trường hợp cách ly tại nhà (F2) và tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F3, F4 theo quy định của Bộ Y tế. Tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng để nâng cao năng lực giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, đặc biệt khẩn trương phối hợp cơ quan, lực lượng chức năng tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi cùng chuyến xe với công dân có kết quả dương tính với Covid-19. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các cam kết phòng, chống dịch, nhất là tại các khu, nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh... và quản lý di biến động dân cư trên địa bàn quản lý, nhất là công dân đi về từ các địa phương có dịch. Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở trường học, bệnh viện. Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao huyện thông tin kịp thời đến người dân về tình hình và các mốc dịch tễ để người dân chủ động phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Chư Sê họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Ảnh Mỹ Đức
 
     
      Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân; Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê đã ban hành Công văn số 1020/UBND-VX ngày 22/6/2021, về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Theo đó tạm dừng một số hoạt động, một số dịch vụ chưa thiết yếu trên địa bàn toàn huyện kể từ 00h ngày 22/6/2021 cho đến khi có thông báo mới như: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, các cơ sở làm đẹp, spa, mát xa, các địa điểm tập luyện các môn thể thao, phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bi da, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe, các điểm trò chơi game online, các đại lý internet. Dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung quá 20 người; tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tập trung dưới 20 người phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các nguyên tắc phòng, chống dịch. Dừng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khuyến cáo các gia đình lùi thời gian tổ chức tiệc cưới... Không tập trung quá 50 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện;  giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền khi để xảy ra chịu trách nhiệm cao nhất của chính quyền khi để xảy ra các vi phạm trong phòng, chống dịch.
                                                Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang