CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Huyện Chư Sê tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

12/07/2022

     Với sự chuẩn bị nghiêm túc của ngành giáo dục và sự phối hợp của các cấp ngành, địa phương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7 tại huyện Chư Sê đã được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.
     Kỳ thi THPT năm 2022, huyện Chư Sê có 4 điểm thi, 72 phòng thi với 1.223 thí sinh. Để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, đúng quy định, trước đó, huyện Chư Sê đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi, cụ thể: các điểm thi đã được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất như: phòng bảo quản đề thi, bài thi; tủ đựng đề thi, bài thi; mỗi phòng thi bố trí đủ số lượng bàn, ghế và sắp xếp vị trí theo quy định. Tại phòng bảo quản đề thi, bài thi đều được trang bị đầy đủ camera an ninh giám sát. Lực lượng công an được tăng cường đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông, xử lý kịp thời các tình huống khi xảy ra.


Điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh:M.V
     Đồng chí Đinh Y Hà – Phó trưởng Công an Thị trấn Chư Sê cho biết: lực lượng Công an huyện Chư Sê đã triển khai các kế hoạch để bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022  diễn ra một cách an toàn, lực lượng an ninh bảo vệ vòng trong, vòng ngoài, lực lượng ATGT thường xuyên tuần tra để đảm bảo lưu thông và hỗ trợ những sự cố trên đường để các em đến trường một cách an toàn nhất, còn lực lượng bảo vệ thì tổ chức bảo vệ vòng ngoài đảm bảo an toàn cho phòng thi.
     Cùng với đó, Ngành y tế tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Đoàn thanh niên huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh như: hỗ trợ phương tiện đi lại, nước uống.
      Buổi sáng của 2 ngày thi, thời tiết trên địa bàn huyện Chư Sê có mưa, không mấy thuận lợi cho các thí sinh tham gia dự thi. Ngay tại cổng ra, vào của mỗi điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện đã chuẩn bị sẵn sàng áo mưa, dù, để hỗ trợ thí sinh.
     Đồng chí Nguyễn Nữ Quỳnh Nga – Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Đồng hành với kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022, đoàn thanh niên huyện đã thành lập 7 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 150 bạn đoàn viên thanh niên tham gia để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, ngay từ sớm huyện đoàn đã tăng cường kết nối vận động các nguồn lực xã hội trên địa bàn huyện để hỗ trợ nước, sữa, áo mưa, đồng thời cũng kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ các phần ăn cho 123 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.
     Theo lịch thi của Bộ giáo dục, năm nay sẽ tổ chức thi các môn gồm: ngữ văn, toán, bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân do thí sinh tự chọn và môn thi ngoại ngữ.
     Trong thời gian diễn ra môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, không khí làm bài thi tại các điểm thi diễn ra nghiêm túc, khu vực ngoài hành lang thường xuyên có cán bộ giám sát. Khu vực bên ngoài điểm thi có lực lượng an ninh túc trực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu vực thi. Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn không quá khó, môn thi duy nhất theo hình thức tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành. Phần lớn thí sinh đều nhận xét, đề thi môn Ngữ văn bám sát nội dung kiến thức chương trình đã học, độ khó vừa sức, tính phân hóa bình thường, nếu ôn tập cẩn thận có thể đạt điểm 8. 
Thí sinh Lê Thị Mỹ Duyên, điểm thi Trường THPT Trường Chinh chia sẻ: Theo cảm nhận của em thì đề văn năm nay khá dễ so với đề thi năm ngoái,trong thời gian ôn thi em đã ôn trọng tâm ba bài Vợ chồng a phủ, Chiếc thuyền ngoài xa và Người lái đò Sông Đà, và  thật may mắn khi đề năm nay là Chiếc thuyền ngoài xa, em năm chắc trên 80% số điểm.
     Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Toán phân hóa rõ nét nhưng không đánh đố thí sinh. Trong đề thi có 50 câu thì từ câu 45 đến câu 50 dành cho học sinh có lực học giỏi, xuất sắc. 
     Theo thí sinh Đặng Đức Tài Dũng, điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đề thi toán năm nay có độ phân hóa cao, đề tương đối vừa sức, để đạt điểm tối đa thì sẽ gặp khó khăn ở một vài câu từ 45 đến 50 câu cuối, với những bạn học lực trung bình thì cũng làm được trên 50% đề thi.
     Theo các điểm thi, trong 2 ngày thi nhìn chung công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch, tổ chức kỳ thi luôn được đảm bảo. Không có trường hợp cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi..
     Qua kỳ thi có thể thấy, vai trò chủ động của huyện cùng các địa phương có điểm thi đã được thể hiện rõ nét trong các quyết định về phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, có các phương án sẵn sàng đối phó với dịch Covid 19 ngay trong quá trình diễn ra kỳ thi, giúp cho học sinh, phụ huynh yên tâm hơn. Đến thời điểm này, kỳ thi đã hoàn thành, đảm bảo đúng quy định./.
                                                                   Minh Vân – Đại Nguyên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang