CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê: triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Huyện Chư Sê: triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

04/05/2021

     Thực hiện Kế hoạch số 69/KH-BCĐ ngày 06/4/2021 của BCĐ liên ngành về ATTP huyện Chư Sê về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”, Tháng hành động diễn ra từ 15-4 đến 15-5-2021.
     Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, công tác truyền thông phải thực hiện phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để truyền thông.
     + Đối với tuyến huyện: treo băng rôn, khẩu hiệu dọc các trục đường chính trên địa bàn huyện; Trung tâm Văn hóa, Thông tin – thể thao phát sóng đầy đủ các chương trình, chuyên mục của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh – truyền hình tỉnh; đồng thời tích cực tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Nhà nước về ATTP, các điển hình trong công tác đảm bảo ATTP, cung cấp tin bài về Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh phát sóng.
     + Đối với tuyến xã: treo băng rôn, khẩu hiệu dọc các trục đường chính trên địa bàn xã; phát huy hệ thống đài truyền thanh xã để tập trung chuyển tải thông điệp Tháng hành động đến nhóm đối tượng ưu tiên, phổ biến nội dung của các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP để nâng cao hiệu quả thực thi, đưa nội dung văn bản quy phạm pháp luật vào cuộc sống.
     - Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần huy động sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng tham gia vào các hoạt động truyền thông như treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại nơi sản xuất, kinh doanh.


Kiểm tra mẫu chả tại cơ sở sản xuất chả nem ngày 29/4/2021
     Cũng trong Tháng hành động, UBND huyện đã thành lập 01 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP theo quyết định số 337/QĐ-UBND ngày 19/4/2021. Thời gian kiểm tra từ ngày 19/04/2021 đến hết ngày 15/5/2021, với mục đích kiểm tra, đánh giá công tác quản lý nhà nước về bảo đảm ATTP của các cấp, các ngành từ tuyến huyện đến tuyến xã; việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Thông qua kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP.
Kim Oanh

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang