CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ia Blang: Ra quân làm thủ lợi-Phát động phong trào thi đua sản xuất vụ Đông xuân năm 2023

Ia Blang: Ra quân làm thủ lợi-Phát động phong trào thi đua sản xuất vụ Đông xuân năm 2023

04/02/2023

     Sáng ngày 2/2/2023, tại cánh đồng làng Mung Lú, UBND xã Ia Blang tổ chức lễ ra quân làm thuỷ lợi đầu Xuân Quý Mão 2023 và phát động phong trào thi đua sản xuất vụ Đông xuân 2022 – 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Hà Đình Thuỷ-Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, Trần Hồng Minh Phương-Phó bí thư Đảng uỷ xã, Đặng Văn Nam-Phó chủ tịch UBND xã; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và các Hội, đoàn thể và bà con nhân dân làng Mung HLú xã IABLang.


Quang cảnh lễ ra quân làm thuỷ lợi 2023 xã Ia Blang. Ảnh: HV
     Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND xã Ia Blang Đặng Văn Nam cho biết, xã Ia Blang là địa phương đang có hơn 90% dân số thuần nông, đời sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, sản xuất lúa, hồ tiêu, cà phê và cây hoa màu hàng năm phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, nguồn nước. Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn, những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023 dự báo thời tiết bất lợi, khó lường; không khí lạnh xuất hiện sớm, khô và ít mưa; lượng mưa có xu thế giảm so với trung bình nhiều năm. Hiện nay, các hồ chứa vừa và nhỏ trên địa bàn huyện cơ bản đạt dung tích thiết kế. Tuy nhiên để chủ động nguồn nước phục vụ sản xuất vụ Đông xuân và tưới cho các cây trồng trong mùa khô năm 2023, Đảng uỷ xã đã chỉ đạo Uỷ ban xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát động toàn thể nhân dân trên địa bàn xã ra quân làm thuỷ lợi, sử dụng nguồn nước hợp lý, đảm bảo phục vụ các cây trồng trên địa bàn xã. Đặc biết là nâng cao hiệu quả sản xuất vụ đông xuân đảm bảo đời sống cho bà con nhân dân, cũng như đảm bảo cây trồng vật nuôi khác nhằm đạt các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà UBND huyện đã giao cho xã đầu năm.
 

Cán bộ và nhân dân xã Ia Blang tham gia nạo vét kênh mương tại cánh đồng làng Mung Hlú. Ảnh: HV
       Trong không khí phấn khởi của ngày đầu xuân, sau lễ phát động ngắn gọn, trang trọng các lực lượng đoàn viên, thanh niên, Công an, quân sự, cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn xã đã cùng tham gia phát quang bụi rậm,  khơi thông dòng chảy và gia cố kênh mương nội đồng trên cánh đồng làng Mung Hlú để đưa nước vào đồng ruộng. Với sự đồng lòng quyết tâm của chính quyền và nhân dân xã Ia Blang hy vọng năm 2023, năng suất cây trồng sẽ đạt cao, góp nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân./.
Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang