CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Lễ ra mắt “Tổ hội nghề nghiệp trồng mía”, thôn Ia Sa, xã H’Bông

Lễ ra mắt “Tổ hội nghề nghiệp trồng mía”, thôn Ia Sa, xã H’Bông

18/10/2021

     Ngày 13/10, Hội Nông dân xã H’Bông tổ chức Lễ ra mắt “Tổ hội nghề nghiệp trồng mía”, thôn Ia Sa, xã H’Bông. Dự Lễ có đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND, UBMT, Hội Nông dân xã; đại diện Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai và hội viên nông dân tham gia Tổ hội.


Toàn cảnh Lễ ra mắt “Tổ hội nghề nghiệp trồng mía”, thôn Ia Sa, xã H’Bông
(Ảnh: M.V)
     Tại buổi lễ, Hội Nông dân xã đã công bố quyết định thành lập “Tổ hội nghề nghiệp trồng mía” gồm 7 hội viên nông dân là những hộ đang trồng và cung cấp mía đường cho Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai. Đồng thời Tổ hội đã thống nhất thông qua Quy chế và phương hướng hoạt động trong thời gian tới; bầu hội viên nông dân Ngô Thị Thúy làm Tổ trưởng. Việc thành lập Tổ hội nghề nghiệp trồng mía nhằm giúp các thành viên được gặp gỡ, giao lưu trao đổi kỹ thuật để áp dụng có hiệu quả hơn vào chăm sóc phát triển cây mía đường hướng đến phát triển bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả, phát triển kinh tế của hội viên nông dân.
     Ông Bùi Đức Miền – CT Hội nông dân xã H’Bông cho biết: Thực hiện đề án 24 của TW Hội Nông dân Việt Nam về công tác phát triển, thành lập các tổ hội nghề nghiệp trên địa bàn toàn quốc, đối với huyện Chư sê thì xã H’bông là tổ hội nghề nghiệp đầu tiên được thành lập, cho đến bây giờ cây mía được đánh giá là cây trồng chủ lực giúp cho bà con hội viên nông dân phát triển kinh tế nâng cao đời sống giảm nghèo bền vững, để tiến tới mục tiêu NTM của xã cuối năm nay. Trong tương lai gần, xã sẽ tham mưu và tiếp tục cho ra mắt một tổ hội nghề nghiệp nữa, đó là tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi. Đây cũng là mục đích để tạo mối liên kết giữa người sản xuất ra sản phẩm với các doanh nghiệp, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm cho bà con nâng cao đời sống và phát triển kinh tế.
     Tại đây, các hội viên được nghe đại diện Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai phổ biến về hình thức đầu tư mới và những ưu đãi của Công ty đến người dân tham gia liên kết sản xuất mía đường./.
                                                                   Minh Vân-Đại Nguyên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang