CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > LĐLĐ huyện Chư Sê: Công bố quyết định thành lập CĐCS doanh nghiệp

LĐLĐ huyện Chư Sê: Công bố quyết định thành lập CĐCS doanh nghiệp

24/05/2022

     Chiều ngày 19/5/2022, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xây dựng - Quảng cáo Anh Minh.
     Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Công Hòa – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; đồng chí Lê Ngọc Anh – Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng - Quảng cáo Anh Minh; lãnh đạo, các đ/c trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xây dựng - Quảng cáo Anh Minh.


Đ/c Võ Công Hòa – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện
trao Quyết định thành lập CĐCS và tặng hoa chúc mừng. Ảnh Sơn Hà
     Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện đã công bố và trao quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn, quyết định thành lập CĐCS, quyết định chỉ định Ban Chấp hành lâm thời. Theo đó 05 NLĐ của công ty rất phấn khởi và vinh dự được kết nạp trở thành đoàn viên Công đoàn Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 3 đồng chí đã ra mắt nhận nhiệm vụ, đồng chí Phạm Thị Hằng được chỉ định làm Chủ tịch CĐCS.
     Trong không khí trang trọng, phấn khởi của buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hằng vinh dự đại diện cho đoàn viên Công ty phát biểu cảm tưởng, bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Công đoàn cấp trên và Ban Giám đốc Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện thành lập tổ chức công đoàn để công nhân lao động Công ty có điều kiện tham gia sinh hoạt, tham gia các hoạt động các phong trào thi đua, đồng thời là tổ chức bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, là nguồn động lực để công nhân lao động Công ty phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
     Đồng chí Lê Ngọc Anh - Giám đốc Công ty đã chia sẽ: Thực hiện nguyện vọng của CNLĐ về gia nhập tổ chức công đoàn, lãnh đạo Công ty sẽ cùng với BCH CĐCS xây dựng một Công ty phát triển, đảm bảo được quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để đồng hành cùng với Công ty nhằm tạo việc làm ổn định đảm bảo tiền lương, tiền thưởng và thực hiện các quyền lợi cho CNLĐ. Thời gian tới, tổ chức CĐCS từng bước ổn định hoạt động để sớm tổ chức Đại hội theo quy định, Công ty sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Ban Chấp hành công đoàn phát huy vai trò trách nhiệm đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, đại diện cho người lao động thực hiện các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng.
 

BTV LĐLĐ huyện chụp hình lưu niệm với BCH lâm thời CĐCS. Ảnh Sơn Hà
     Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Võ Công Hòa – Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị trong thời gian tới Ban Chấp hành lâm thời sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng chương trình hoạt động, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là củng cố tổ chức, phát triển số lượng đoàn viên, tổ chức công đoàn cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người lao động, định hướng hoạt động nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống vật chất và tinh thần của các đoàn viên công đoàn. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn và phát triển đoàn viên mới. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng - Quảng cáo Anh Minh  tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Ban Chấp hành lâm thời CĐCS hoạt động có hiệu quả, góp phần đưa hoạt động của Công ty ngày càng phát triển.
     Thực tế cho thấy, muốn làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp, trước hết phải nắm chắc được tình hình lao động, việc làm và dự báo được tình hình phát triển CNLĐ trong các doanh nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch về phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước trong từng thời kỳ, giai đoạn cụ thể. Mặt khác, cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật quy định về việc thành lập tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp; thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, vận động CNLĐ vào tổ chức công đoàn; linh hoạt trong khâu tổ chức tuyên truyền vận động, đồng thời phải chú trọng tuyên truyền, vận động cả người sử dụng lao động để họ nhận thức được đầy đủ quy định của pháp luật về thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp, thấy được lợi ích và sự cần thiết phải thành lập CĐCS. Nội dung tuyên truyền cần được lựa chọn ngắn gọn, đảm bảo cung cấp đủ các thông tin cần thiết để người lao động và người sử dụng lao động dễ hiểu và tiếp nhận thông tin. Trong quá trình tuyên truyền cần làm rõ về vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, về quyền và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia vào công đoàn để CNLĐ hiểu và tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn.
                                            Sơn Hà – LĐLĐ huyện Chư Sê

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang