CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ra mắt Tổ tuyên truyền cộng đồng làng H Vak, xã Ayun

Ra mắt Tổ tuyên truyền cộng đồng làng H Vak, xã Ayun

18/04/2023

     Ngày 14-4, tại làng Hvak; Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chư Sê phối hợp với HLHPN xã Ayun tổ chức Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng làng Hvak, xã Ayun và truyền thông về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.  Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Chủ tịch HLHPN huyện; lãnh đạo Đảng uỷ; lãnh đạo UBND xã, và các hội viên phụ nữ xã.


Quang cảnh lễ ra mắt tổ truyền thông cộng đồng tại làng Hvak, xã Ayun. Ảnh: HV
     Tại Lễ, HLHPN xã Ayun đã công bố Quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Hvak. Tổ tuyên truyền cộng đồng làng Hvak có 09 thành viên là: Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, đoàn thanh niên, CCB, Mặt trận, thành viên tổ an ninh thôn và hội viên phụ nữ tuyên truyền nòng cốt. Ban Điều hành có 03 thành viên, do đồng chí Kpuih Đe-Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn làm Trưởng ban.
     Mô hình thành lập nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về dân số, hôn nhân gia đình; tuyên truyền, vận động người dân thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Các nội dung có liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Chủ tịch HLHPN huyện tuyên truyền phổ biến luật hôn nhân và gia đình và các quy định liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Ảnh: HV
Tại buổi Lễ HLHPN huyện đã lồng ghép truyền thông, nhiều nội dung về những hệ lụy và tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, các hành vi nghiêm cấm trong Luật Hôn nhân và Gia đình. Qua đó giúp bà con đồng bào DTTS xã Ayun nâng cao nhận thức và hành vi trong hôn nhân gia đình, góp phần ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em.
 

HLHPN huyện tặng 3 triệu đồng cho tổ truyền thông cộng đồng làng Hvak. Ảnh: HV
     Dịp này, Hội LHPN Chư Sê trao 3 triệu đồng hỗ trợ Tổ tuyên truyền cộng đồng làng H Vak, xã Ayun mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động truyên truyền./.
Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang