CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Xã Dun: Bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025

Xã Dun: Bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025

05/07/2022

     Thực hiện hướng dẫn số số 99/2019/HD-UBND ngày 12/5/2022 của UBND huyện Chư Sê về việc Quy trình bầu cử Trưởng thôn và Phó trưởng thôn trên địa bàn huyện Chư Sê nhiệm kỳ 2022 – 2025. Xã Dun là đơn vị đầu tiên của huyện Chư Sê tiến hành bầu Trưởng thôn.
      Ngày 03/7/2022 xã Dun đã tiến hành khai mạc bầu Trưởng thôn của 5 thôn trên địa bàn xã. Dự và chỉ đạo Lễ khai mạc tại điểm bầu cử Làng Greo Sek, có đồng chí Trần Thị Thúy Anh- HUV Bí thư Đảng ủy xã; điểm bầu cử tại làng Greo Pết có đồng chí Lê Đình Tuyền-Chủ tịch UBND xã và đông đảo cử tri.


Toàn cảnh buổi lễ khai mạc tại điểm bầu cử tại Làng Greo Sek. Ảnh: Đại Nguyên
     Được xác định bầu cử Trưởng thôn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2022, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, Chính quyền xã, làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt các điều kiện. Đúng 7h30 phút, đông đảo bà con đã có mặt tại các điểm bầu cử để dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu, đảm bảo công khai, minh bạch, mọi lá phiếu đã gửi gắm niềm tin và kỳ vọng  của cử tri, bầu ra người năng lực, uy tín đảm đương những công việc mà Đảng và nhà nước giao phó, xây dựng, thôn, làng ngày càng phát triển.
     Trong đợt bầu cử lần này, xã Dun có 1.064 cử tri tại 5 điểm bầu cử đại diện hộ gia đình tham gia bỏ phiếu, các cử tri đã đến sớm các điểm bầu cử để xem lại tiểu sử của ứng cử viên, qua đó xem xét, bầu chọn người đủ đức, đủ tài, tâm huyết với công việc, trách nhiệm với Nhân dân. Để cuộc bầu cử Trưởng thôn lần này đạt kết quả, Ủy ban Mặt trận TQVN xã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận thôn tiến hành các bước hiệp thương, tổ chức hội nghị cử tri để giới thiệu người ra ứng cử;  phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc lựa chọn người đủ tiêu chuẩn bầu vào chức danh Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng chí Lê Đình Tuyền-Chủ tịch UBND xã Dun cho biết thêm: “ Thực hiện hướng dẫn số 99 của UBND huyện Chư Sê về Quy trình bầu cử Thôn trưởng tại các thôn làng. Sau khi có hướng dẫn thì UBND xã Dun tiến hành xây dựng Kế boạch thành lập các Tổ bầu cử theo hướng dẫn đồng thời trong quá trình cũng đã phối hợp với UBMTTQ xã tổ chức hiệp thương tại các thôn làng. Qua ba vòng tổ chức cơ bản các cử tri trên địa bàn cũng đã thống nhất với nhân sự mà ủy ban, Đảng ủy xã đã đưa ra. Sau khi thành lập tổ bầu cử trên cơ sở cũng đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện treo cờ, băng rôn khẩu hiệu để tổ chức, tiến hành bầu cử theo đúng ngày bầu cử của huyện đã hướng dẫn. Về công tác chuẩn bị cho bầu cử, trên cơ sở đã thành lập tổ, hướng dẫn cho tổ tiến hành cắt dán cắt băng rôn, khẩu hiệu, thực biện các quy trình dán niêm yết cử tri và treo băng rôn tuyên truyền cho nhân dân tham gia trong ngày bầu cửa, đặc biệt trong khu vực bỏ phiếu, đã bố trí lối ra, lối vào, bố trí khu vực bỏ phiếu, thùng phiếu và nơi gạch phiếu để cho các cử tri đảm bảo theo quy đình, đúng luật. Đối với xã Dun là xã đầu tiên của huyện, trong công tác bầu cử Trưởng thôn, cho nên Ban chỉ đạo bầu cử rất quan tâm, các tổ bầu cửa rất quan tâm. Các điểm bầu cử đến giây phút này đảm bảo theo hướng dẫn”. 
     Với sự chuẩn bị chu đáo về công tác nhân sự, 5 điểm bầu cử  5 thôn của xã Dun đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật. Ngày bầu Trưởng thôn thực sự là ngày hội của toàn dân và dịpđể đoàn kết, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm ở khu dân cư.                                                                                                                                                                                                                                             Đại Nguyên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang