CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Ban đại diện Ngân hàng Chính sách huyện tổ chức phiên họp định kỳ quý IV năm 2023.

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách huyện tổ chức phiên họp định kỳ quý IV năm 2023.

18/10/2023

      Chiều ngày 13/10/2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Chư Sê đã tổ chức phiên họp định kỳ quý IV để đánh giá kết quả hoạt động quý III năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Dương Mạnh Mẫn - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng CSXH huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện, các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện là Trưởng các ban, ngành của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Đức
Quý III, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đã chỉ đạo sát sao, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động của Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục được duy trì ổn định. Ban đại diện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đồng thời phối hợp các ngành có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và chính quyền cấp xã triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Tính đến ngày 30/9/2023, tổng dư nợ đạt 415.452 triệu đồng, tăng 37.984 triệu đồng so với đầu năm, đạt 95,07% kế hoạch giao. Nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 57.299 triệu đồng. Tổng dư nợ ủy thác cho vay qua 4 tổ chức chính trị - xã hội đạt 414.740 triệu đồng. Quý 3, doanh số cho vay 77.280 triệu đồng, doanh số thu nợ 33.510 triệu đồng với 2.109 hộ vay vốn, tập trung vào 1 số chương trình tín dụng như vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, hỗ trợ tạo việc làm và cho vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủđã giải ngân 10.340 triệu đồng, trong đó cho vay nhà ở xã hội 9.965 triệu đồng, cho vay phát triển KT-XH vùng ĐBDTTS&MN 375 triệu đồng.
         Tại phiên họp các đại biểu đã thảo luận đánh giá về các vấn đề liên quan đến ủy thác cho vay đối với các tổ chức hội, hiệu quả vốn vay các chương trình, xử lý nợ rủi ro...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Mạnh Mẫn -  Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của NHCSXH huyện, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, các phòng, ban ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn trong việc phối hợp đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban ngành, Hội đoàn thể nhận ủy thác, NHCSXH huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và thực hiện tốt các nhiệm vụ về tín dụng chính sách quý IV năm 2023. Tập trung đôn đốc xử lý thu hồi nợ xấu, nợ tiềm ẩn rủi ro. Làm tốt công tác huy động vốn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện, có nhu cầu đều được vay vốn. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành nghiêm túc việc trả nợ gốc và lãi theo quy định nhằm nâng cao chất lượng tín dụng và hiệu quả nguồn vốn góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang