CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Chư Sê tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển KT-XH

Chư Sê tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển KT-XH

24/02/2022

     Năm qua,mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiên tai đã tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết thống nhất cao của Nhân dân các dân tộc huyện Chư Sê, nhiều chỉ tiêu KT-XH của huyện vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra.


Hình ảnh ngà ba Treo Reo- Thị trấn Chư Sê (Hình minh hoạ)
     Năm 2021, là năm đầu tiên triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) và Nghị quyết HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn kịp thời triển khai các chương trình hành động, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Nhờ vậy, tình hình KT-XH đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 12.500 tỷ đồng. Trong đó, Nông - Lâm nghiệp chiếm 33,29%; Công nghiệp - Xây dựng 35,21%; thương mại – dịch vụ 31,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định  hướng. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng ước thực hiện hơn 35.000 ha cây trồng các loại; tổng sản lượng lương thực ước đạt trên 40.000 tấn; Tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện trên 439.000 con. Trong năm trên địa bàn huyện đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tại 15 xã, thị trấn với 1.181 con bị nhiễm bệnh ở 746 hộ. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng kịp thời khống chế dịch bệnh. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, đến nay có 12/14 xã đạt chuẩn NTM, toàn huyện đạt 18,5/19 tiêu chí NTM, đồng chí Rmah H Bé Nét-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: “Năm 2021 cả nước nói chung và huyện Chư Sê nói riêng phải chịu nhiều khó khăn thách thức. Tuy vậy dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và tập thể BTV Huyện uỷ cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể nên hầu hết các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; chẳng hạn như ngành nông nghiệp so với cùng kỳ năm trước tăng 7,59%, công nghiệp  xây dựng tăng 11,7%, thương mại dịch vụ, du lịch tăng 8,8% nhìn chung việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện năm qua đã chuyển dịch đúng định hướng đề ra. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, QPAN cũng được huyện rất quan tâm chỉ đạo sát sao đảm bảo ổn định. Về xây dựng NTM các Nghị quyết, chuyên đề của BTV và sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện; các ngành đã phối hợp với các xã, thị trấn hoàn thành và giữ vững các tiêu chí NTM mà trước đạt chúng ta đã đạt được.”
 

Quang cảnh hội nghị đánh giá tình hình phát triển KT-XH huyện. Ảnh: HV
     Theo đồng chí Chủ tịch UBND huyện Rmah H Bé Nét, để giữ cho huyện Chư Sê luôn là vùng xanh thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống Covid-19, năm 2021 huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, như củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 từ huyện đến xã, thành lập hơn 450 tổ Covid cộng đồng tại 15 xã, thị trấn, tổ chức các chốt kiểm soát để kiểm soát yếu tố dịch tễ trên các tuyến quốc lộ và nơi có dịch bệnh xảy ra đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân. Đồng thời huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19  theo quy định, tổ chức kích hoạt 9 khu cách ly tập trung; chuyển công năng Trung tâm Y tế huyện thành Bệnh viện điều trị Covid-19 (cơ sở 7), tổ chức tiếp nhận và tiêm văc xin phòng Covid-19 cho người dân đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó Huyện cũng đã xuất ngân sách hơn 4 tỷ đồng chi cho công tác phong chống Covid-19, kịp thời chi trả 1.248 định suất người có công, tổng số tiền trên 27,69tỷ đồng, hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.


Đồng chí Rmah h Bé Nét-Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo ngành nông nghiệp huyện
thăm mô hình sản xuất tiêu, cà phê hữu cơ, trên địa bàn huyện. Ảnh: HV
     Trên lĩnh vực nông nghiệp, trong năm qua ngành nông nghiệp gặt hái được nhiều thành công, nhờ thị trường hàng nông sản tăng cao hơn so với năm 2020 từ 10 đến 20%. Bên cạnh đó thực hiện chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp; UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bám sát Nghị quyết số 11-NQ/HU của Huyện ủy về phát triển nông nghiệp huyện giai đoạn 2021-2025 trong đó ưu tiên phát triển các loại cây trồng vật nuôi phù hợp, khuyến khích liên kết đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng khoa học-công nghệ cao để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm. “Trong  năm 2021 ngành nông nghiệp đã vượt qua khó khăn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tổng giá trị sản xuất 4.163 tỷ đồng, tăng 7,59% so với năm 2020, và tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã được kiểm soát tốt. Về Sản phẩm OCOP hiện nay huyện đã đạt 5 sản phẩm được tỉnh công nhận 2 sao, có 26 HTX  hoạt động trong lĩnh vực NN và thành lập được 5 nông hội và 1 hội yến sào”, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT, huyện Chư Sê cho hay.
     Thực hiện Nghị quyết số 04, ngày 27 tháng 05 năm 2016 của Huyện ủy về đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển đô thị, năm 2021 huyện Chư Sê đã tập trung nhiều nguồn lực từ các nguồn vốn của TW, Tỉnh, Huyện để đầu tư xây dựng các công trình trọng tâm, trọng điểm, nhờ đó mà diện mạo đô thị, nông thôn của huyện ngày càng khang trang và hoàn thiện, ông Trương Thanh Hoài-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đô thị mới chúng tôi đã cùng với các ban ngành của huyện vận động nhân dân hiến đất làm đường, làm các công trình phúc lợi, như trường Nguyễn Bỉnh khiêm mới đến nay đã cơ bản xong với mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, các đường nhánh đông, nhánh tây, hồ sinh thái, khu trung tâm hành chính… đến giờ các tuyến phố trên địa bàn thị trấn đã được chỉnh trang mở rộng, trồng cây xanh tạo ra một hình thù tương đối là cơ bản cho  thị xã trẻ trong tương lai”
     Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2022, huyện Chư Sê tiếp tục tăng cường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư. Ưu tiên bố trí vốn đầu tư phát triển cho các công trình, dự án quan trọng, thiết yếu thuộc các ngành, lĩnh vực để thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu đã nêu trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025). Tranh thủ các nguồn vốn đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội địa phương. “Về chính sách đầu tư của huyện năm 2022, vốn đầu tư ngân sách là 226,783 tỷ đồng thì đã phân bổ theo từng năm, theo chương trình, việc này tỉnh đã phân bổ theo vốn của tỉnh, huyện  phân cấp ngân sách của huyện để chủ đâu tư triển khai. Thời gian tới huyện tập trung triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, chỉ đạo quyết liệt đối với các đội chống thất thu để đảm bảo thu ngân sách. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, trồng các loại cây dược liệu và trang trại để giải quyết việc làm cho người dân tại chỗ và tạo cho huyện Chư Sê có những đổi mới - Đồng chí Rmah H Bé Nét-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết thêm.
     Hy vọng cùng với những chính sách ưu đãi, thiết thực, sự quan tậm tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền địa phương, năm 2022 huyện Chư Sê sẽ tạo được những đột phá mới, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng Chư Sê ngày một giàu đẹp, văn minh./.
                                                                              Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang