CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Hội nghị tổng kết hoạt động NHCSXH năm 2022

Hội nghị tổng kết hoạt động NHCSXH năm 2022

13/01/2023

     Chiều ngày 10/1/2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã tổ chức phiên họp quý IV năm 2022, đồng chí Dương Mạnh Mẫn- Phó Chủ tịch TT UBND huyện, Trưởng ban đại diện chủ trì hội nghị.
     Dự hội nghị có ông Nguyễn Đình Lý- Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện, các thành viên ban đại diện huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HV
     Năm 2022, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với hộ nghèo, lao động mất việc làm do dịch bệnh Covid gây ra. Tuy vậy, Ban đại diện đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và NHCSXH tỉnh để triển khai các chương trình tín dụng chính sách sát với thực tế gắn với công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn huyên. Trong năm Ban đại diện đã tham mưu UBND huyện tổ chức kiện toàn Ban đại diện các xã, thị trấn, đồng thời tổ chức các hoạt động tín dụng, huy động các nguồn vốn từ TW, Tỉnh, Huyện được 387,323 tỷ đồng tăng 12,64% so với đầu năm; Huy động tiền gửi từ các tổ TK&VV được hơn 21,6 tỷ đồng, Bên cạnh đó Ban đại diện đã tham mưu UBND huyện chuyển nguồn vốn ủy thác địa phương nâng tổng số vốn uỷ thác lên hơn 20 tỷ đồng. Thực hiện chính sách tín dụng giải ngân cho vay vốn giảm nghèo tạo việc làm, NHCSXH huyện đã giải ngân cho 3.526 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay theo chương trình nước sạch nông thôn với tổng số tiền 122,557 tỷ đồng. Đặc biệt là cho vay theo chương trình phục hồi và phát triển KT-XH theo NQ 11 của chính phủ với tổng số tiền 16,655 tỷ đồng. Cùng với đó NHCSXH huyện phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra việc giải ngân cho vay đảm bảo đúng đối tượng và sử dụng đồng vốn hiệu quả. Tuy nhiên bên cạnh những đơn vị quản lý tốt nguồn vốn phát huy hiệu quả nguồn vốn vay vào phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân cũng còn 1 số đơn vị chưa làm tốt công tác rà soát cho vay và quản lý việc sử dụng đồng vốn vay nên tỷ lệ nợ quá hạn còn cao hơn mức quy định của NHCSXH Tỉnh.
     Kết luận hội nghị đồng chí Trưởng đại diện NHCSXH huyện Dương Mạnh Mẫn đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban đại diện và các địa phương đã quản lý tốt nguồn vốn vay, giảm được tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu. Hội nghị đã thống nhất thông qua 09 chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023, trong đó phấn đấu nguồn vốn uỷ thác địa phương qua NHCSXH huyện đạt 1,5 tỷ đồng/năm; Tăng trưởng tín dụng từ 10% trở lên, hoàn thành 100% kế hoạch tín dụng được Ban đại diện NHCSXH tỉnh giao, giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 0,1% tổng dư nợ…. Đồng chí Trưởng ban đề nghị ngay từ đầu năm 2023 Phòng giao dịch NHCSXH huyện cần có kế hoạch tham mưu cho Ban đại diện các nguồn vốn của NHCSXH tỉnh để tham mưu UBND huyện triển khai kế hoạch cho vay hợp lý đúng đối tượng; hàng tháng báo cáo kết quả việc triển khai hoạt động tín dụng tại UBND các xã, thị trấn; Ban đại diện các xã, thị trấn các tổ chức nhận uỷ thác cần củng cố kiện toàn các tổ TK&VV để quản lý tốt nguồn vốn cho vay; Các phòng, ban đơn vị huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ tham mưu Ban đại diện NHCSXH về quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cac cứ tình hình địa phương xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu được giao.
 
 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân tại hội nghi. Ảnh: HV
     Nhân dịp này NHCSXH tỉnh đã tạng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện nhiệm vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách./.
   Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang