CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo An toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2022

Huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo An toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2022

11/07/2022

     Sáng 7/7/2022 UBND huyện Chư Sê tổ chứcHội nghị sơ kết công tác đảm bảo An toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 tại hội trường trực tuyến. Đồng chí Rmah H Bé Nét – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND huyện,Trưởng ban ATGT chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện, các thành viên ban ATGT huyện, tổ trưởng Tổ tự quản ATGT các xã, thị trấn.


Tổng quan hội nghị. Ảnh: T.P
     Trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông  làm chết 08 người, bị thương 12 người. So với cùng kỳ năm 2021 số vụ tai nạn giao thông tăng 01 vụ, số người chết giảm 06 người, số người bị thương tăng 04 người. Công an huyện phát hiện 896 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt cảnh cáo 11 trường hợp, phạt tiền 806 trường hợp với số tiền 792 triệu đồng. Các đại biểu đã thảo luận một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền phố biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đã được quan tâm nhưng chưa có tác động mạnh, tích cực, làm chuyển biến hành vi của người tham gia giao thông nên người tham gia giao thông chưa thật sự có ý thức bảo vệ mình và người khác khi tham gia giao thông; cơ sở hạ tầng tuy đã được quan tâm, đầu tư nâng cấp nhưng chưa đáp ứng được với mật độ gia tăng của phương tiện trên địa bàn huyện; một số tuyến đường liên xã hư hỏng, xói lề đất nhưng chưa có kinh phí để duy tu sữa chữa.
      Kết luận hội nghị, đồng chí Rmah H Bé Nét – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT chỉ đạo các Ban, Ngành, Đoàn thể huyện chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu sát ở địa phương, đặc biệt là Đoàn Thanh niên cần phát huy vai trò mạnh mẽ của mình trong công tác giáo dục thanh thiếu niên về luật giao thông đường bộ; thị trấn Chư Sê chỉ đạo các tổ tự quản tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra các khu chợ tự phát, có biện pháp di dời đảm bảo quy định của pháp luật.  Phòng Kinh tế & Hạ tầng và Ban QLCTĐT &VSMT rà soát các điểm báo giao thông còn bất cập trên địa bàn huyện,tiếp tục tham mưu kiến nghị các cấp về di dời các biển báo khu dân cư , lắp đặt đèn giao thông , khắc phục các điểm đen tai nạn giao thông,  đảm bảo về tầm nhìn, quan sát khi tham gia giao thông.BQL công trình đô thị và vệ sinh môi trường kiểm tra, rà soát các tuyến đường liên xã  hư hỏng; bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường. Thành viên Ban ATGT huyện tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác đảm bảo ATGT. Thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 36 của Ban ATGT huyện với chủ đề “xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”. Cũng tại hội nghị, đã trao tặng giấy khen cho 09 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TT ATGT năm 2021./.
                         Trúc Phùng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang