CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Huyện Chư Sê lễ giao nhận quân đợt 1, năm 2017.

Huyện Chư Sê lễ giao nhận quân đợt 1, năm 2017.

15/02/2017

Sáng ngày 13/2/2017, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) huyện Chư Sê đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chư Sê và 180 chiến sĩ nhập ngũ đợt 1, năm 2017.

Ngay từ sáng sớm, các chiến sĩ nhập ngũ đợt này và thân nhân gia đình đã tập trung đông đủ tại nhà thi đấu thể thao đa năng huyện Chư Sê, chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt I, năm 2017 theo đúng quy trình của Luật nghĩa vụ quân sự, HĐNVQS huyện Chư Sê đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để mọi người hiểu về nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.
Thượng tá Vũ Đức Trình – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Sê cho biết: Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ huy quân sự huyện Chư Sê. Vì thế, ngay từ đầu năm chúng tôi đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và HĐNVQS huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện đúng, đủ các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Về chất lượng tuyển quân, chúng tôi đánh giá là năm nay cao hơn so với các năm trước cả về số lượng và chất lượng. Như vậy, đến giờ phút này huyện Chư Sê đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu so với cấp trên quy định.
Nhờ thực hiện tốt các quy trình phúc tra, đăng ký, xét duyệt chính trị và khám sức khỏe cho những thanh niên trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, nên trong số 659 thanh niên được gọi khám đã có hơn 305 thanh niên đạt tiêu chuẩn. Căn cứ vào chỉ tiêu của Tỉnh giao, HĐNVQS huyện đã xét duyệt và tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ cho 180 thanh niên. Đồng thời, thành lập các đoàn đến từng gia đình có con em trúng tuyển, để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và động viên những thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.
Tại buổi lễ giao quân, thay mặt Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hồng Linh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thắp ngọn lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân và phát biểu tại buổi lễ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Linh đã ân cần căn dặn các tân binh cần kế tục truyền thống cách mạng, giữ vững lòng tin, không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu tu dưỡng và rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống quân đội, truyền thống quê hương Chư Sê anh hùng.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các tân binh.  Ảnh: Vũ Cúc.
Trong những ngày đầu năm mới 2017 này, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ các dân tộc huyện Chư Sê sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng danh với truyền thống của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Tại buổi lễ, nhằm khích lệ, động viên tinh thần các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã tặng quà cho từng tân binh. Trong tổng số 180 thanh niên của huyện Chư Sê nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho 4 đơn vị là Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn III; Trung đoàn 38, Quân khu 5; Trung đoàn 991 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Lữ PK 234, Quân đoàn III.
 Với phương châm liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã và giao quân tại huyện, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Gặp mặt, tặng quà, cấp phát quân trang cho số thanh niên lên đường nhập ngũ nhằm động viên về vật chất và tinh thần cho những tân binh vững tâm bước vào quân ngũ, tích cực rèn đức, luyện tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao cho.
Thay mặt cho các quân nhân nhập ngũ đợt này, tân binh Nguyễn Thừa Khang - xã IaBlang nói: Em xin hứa sẽ tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức phục vụ tốt trong quân ngũ và khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương có thể cống hiến tài năng, trí tuệ cho quê hương.
Tiễn các tân binh lên đường.  Ảnh: Vũ Cúc.
Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, lòng nhiệt tình, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc, tin rằng 180 thanh niên của huyện Chư Sê lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
                                                                   
  Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang